Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SUY TÔN THÁNH GIÁ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Vào quãng thế kỷ VII, người Ba Tư xâm chiếm Giêrusalem và lấy đi mất phần thánh giá thật mà thánh Hélene để lại. Hoàng đế Hérachius đã cầu xin Chúa, để chiếm lại thánh giá này. Chúa đã nhậm lời, ông trở về trong tiếng khải hoàn hò reo của dân chúng, sau mười bốn năm lưu lạc.
Nhưng có điều lạ, ông không thể nào bước lên Núi Sọ, khiến cho nhiều người ngạc nhiên sợ hãi. Bỗng có một người hô lớn “Tâu đức vua, với phẩm phục giàu sang của đức vua, không phù hợp với cảnh nghèo nàn của Chúa Giêsu khi vác thánh giá”. Nhà vua liền cởi phẩm phục, mặc bộ đồ thường dân, lập tức nhà vua cất bước lên Núi Sọ một cách nhẹ nhàng.

Thế là ngày lễ suy tôn thánh giá Chúa Kitô được lập ra để kỷ niệm sự lạ lùng này. Nhưng không chỉ vậy, Giáo Hội mời gọi các tín hữu chiêm ngưỡng, chúc tụng, thờ lạy, cảm tạ tình thương vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho con người. Chỉ khi nào, ta biết yêu thánh giá Đức Kitô, vác thập giá hằng ngày, đóng đinh những tính hư nết xấu vào thập giá Chúa Kitô, ta mới được hạnh phúc ở đời này, và mai sau hưởng phần vinh phúc với Chúa Kitô trên nước trời. Chớ chi bài hát “Học yêu thánh giá”:

Thánh Giá là chữ T.
Người nằm giang tay chữ Y.
Là tình yêu, yêu đến tận cùng.
Yêu nhân gian chiều ngang.
Yêu đời mình chiều sâu.
Yêu Chúa là chiều cao.
Để tình yêu luôn mãi nhiệm mầu.
Cũng là Lời Chúa mời gọi mỗi người chúng ta, “Chúng con thờ lạy và ngợi khen Chúa Kitô, vì Chúa đã dùng thánh giá mà chuộc tội cho thiên hạ”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*