Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SIÊNG NĂNG LẦN CHUỖI MÂN CÔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đức Mẹ Hiện Ra Tại Fatima Lần Thứ Năm, (13 – 9 – 1917

Theo sử sách ghi lại, bấy giờ tại đồi Cova có khoảng chừng ba mươi nghìn người, đang đứng dưới trời nắng chói chang. Tiếng chuông nhà thờ đổ 12 giờ trưa, ánh nắng mặt trời dịu lại mờ nhạt đến độ người ta có thể nhìn thấy các vì sao. Đang đọc kinh, bỗng Lucia reo lên: “Kìa, Đức Mẹ đó! Tôi thấy Đức Mẹ!”. Nhiều người nhìn thấy bầu ánh sáng trắng di chuyển từ hướng Đông đi tới và ngưng lại trên cây sồi. Lucia hỏi Mẹ muốn chúng con làm gì. Mẹ trìu mến trả lời. “Các con hãy tiếp tục cầu nguyện kinh Mân Côi để xin chấm dứt chiến tranh. Đến tháng 10, Thiên Chúa sẽ hiện ra, Đức Mẹ Bảy Sự (Đức Mẹ Sầu Bi) và Đức Mẹ Núi Carmel cũng sẽ hiện ra. Thánh Giuse cùng với Chúa Hài Đồng sẽ đến ban phép lành cho thế giới”.

Cũng dịp này, Mẹ tỏ bày cho các em biết, Thiên Chúa rất vui lòng vì những hy sinh mà các em làm dâng lên cho Ngài, để cầu nguyện cho kẻ có tội, nhưng chỉ được làm ban ngày thôi. Ba em bé đã làm một loại thắt lưng vải cứng, đâm vào da thịt khiến các em đau đớn khó chịu. Đồng thời, Mẹ cũng muốn xây một nhà nguyện nơi đây để dâng kính Đức Mẹ Mân Côi. Đức Mẹ đã biến mất sau lời hứa, sẽ làm một phép lạ cả thể vào ngày 13 tháng 10 năm 1917.

Là con cái của Chúa, của Đức Mẹ, mỗi người chúng ta trong tâm tình hiếu thảo, hãy thực thi mệnh lệnh “siêng năng lần hạt mân côi”, để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho nhân loại, cho từng người được sống bình an, trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Đừng coi thường lời kinh này, nhưng hãy đọc mọi lúc mọi nơi, đây quả là bí quyết để thế giới có hòa bình, chiến thắng quỷ ma, ác thần, dẹp bỏ tính hư nết xấu. Đồng thời, ta cũng hãy dâng những hy sinh, ép mình trong khổ chế, khó khăn thử thách, tập luyện nhân đức, để cầu nguyện cho mình và tha nhân.

Hơn khi nào hết, đừng quên những lời nhắn nhủ của Mẹ “hãy siêng năng lần chuỗi mân côi, cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ” để xây dựng một Thiên đàng tại thế, loại trừ chiến tranh, chết chóc, gian tham, kiêu căng, vênh vang tự đắc ra khỏi cõi lòng chúng ta. Hãy lặp lại lời chào của sứ thần chào Mẹ năm xưa từng giây, từng phút trong đời “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu Con lòng Bà gồm phúc lạ.”; đồng thời hãy chạy đến với Mẹ, bằng lời cầu xin “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*