Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶC LẤY LÒNG NHÂN TỪ CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

13/9 THỨ NĂM TUẦN 23 TN

Lc 6, 27-38. Thánh Gio-an Kim Khẩu, Giám Mục, Tiến Sĩ HT

Hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con” (Lc 6, 36)

Lòng thương xót của Thiên Chúa phải là chuẩn mực cho lòng thương xót của chúng ta. Bởi con người vẫn cứ cho rằng mình có lòng thương xót, nhưng thực ra, cách thương xót ấy vẫn là cách chưa hoàn hảo, nếu không nói là khập khiểng, nghiêng lệch. Chúa muốn lòng thương xót của chúng ta vượt lên trên cái nghiêng lệch tự nhiên, thường tình, nghĩa là, đối tượng lòng thương xót phải là tất cả mọi người, không kể thân sơ, không kể sang hèn, chẳng kể yêu thương hay thù oán, chẳng loại trừ ai. Cách đặc biệt, phải lội ngược dòng đời, phải sống khác người, ở chỗ: nếu người ta chỉ yêu thương người mình thích, mình vui, người làm cho mình có lợi, thì chúng ta lại phải yêu thương người có lòng thù oán mình, người làm hại mình, phải làm ơn cho kẻ ghét, phải chúc phúc cho kẻ nguyền rủa, phải cầu nguyện cho người vu khống mình.

Giáo lý của Chúa Giê-su về lòng nhân từ, về lòng thương xót là như thế. Nhìn lại đời sống công giáo của chúng ta, thiết tưởng mỗi người nên cảm thấy xấu hổ và đấm ngực mình, bởi mình chưa thực sự làm chứng cho mọi người về lòng thương xót của Chúa. Ngược lại, đôi khi cách sống, cách đối xử với nhau và với mọi người còn tệ hại hơn những người lương dân. Không kể thành phần nào trong Giáo Hội, ai cũng có thể đã phạm lỗi này là: chỉ yêu, chỉ chuộng người yêu chuộng ta. Thật đáng xấu hổ, vậy mà lâu nay ta vẫn cứ tự hào mình là ông kia, bà nọ, là người có đạo lâu đời…trong khi chất đạo, chất nhân từ của đạo chẳng thấm vào tim máu, chẳng hòa vào nghĩ suy, chẳng thể hiện trong cách sống với người.

Lạy Chúa, xin giúp con tận diệt cách sống xót thương vị lợi, và mặc lấy lòng nhân từ của Chúa mà xót thương tất cả mọi người, nhất là những người thù ghét chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*