Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

EFFETHA!”

PM. Cao Huy Hoàng

09/9 CHÚA NHẬT TUẦN 23 TN

Mc 7,31-37.

“Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”. (Mc 7, 37)

Nói và nghe là hai khả năng thể lý song đôi giúp cho chúng ta thấu hiểu nhau và cùng nhau xây dựng một cuộc sống chung ý nghĩa, quý giá. Thông thường, người nói được, cũng nghe được và ngược lại, người không nói được cũng mất khả năng nghe. Hẳn cũng là ý của Đấng Tạo Hóa. Bởi, sẽ đau khổ biết bao khi người nghe được lời yêu, lời giận của ai ấy, mà không thổ lộ được lòng giận, lòng yêu của mình. Hoặc sẽ đáng buồn biết bao khi mình tỏ bày cho người nỗi lòng mình, mà không nghe được điều người kia đáp lại. Mất khả năng nói, mất khả năng nghe làm cho con người ta rơi vào tình trạng cô lập giữa một thế giới âm thanh và ngôn ngữ. Đây quả đúng là một nỗi bất hạnh. Không ai mong muốn cầu xin cho mình mang nỗi bất hạnh này. Chúa Giê-su thấu cảm điều chua xót ấy, và Người đã chữa lành chỉ với một lệnh truyền “Effetha” “Hãy mở ra”.

Tiếc là, chúng ta vẫn rất vô tình với hồng ân nói được, hồng ân nghe được của mình, bởi cứ xem như là khả năng tự nhiên mà mình có được. Tiếc hơn, có người tự mình làm cho mình câm điếc khi mình không bị câm điếc. Tiếc hơn nữa, có người lại không dùng khả năng nói, nghe để xây dựng một cuộc sống công chính yêu thương ý nghĩa, lại gieo rắc bao bất chính, hận thù chia rẻ bất nhất. Tình trạng ấy bắt nguồn từ bệnh câm điếc tận trong tâm hồn, cõi lòng. Sống là sống chung với người, vì người, cho người. Không ai được phép nhốt mình trong cái hủ, nhưng phải đập cái hủ ích kỷ ấy mà ra với mọi người. Hãy xin Chúa mở lòng chúng ta ra mà đón nhận và sẻ chia với mọi người, để xây dựng một cuộc sống yêu thương.

Lạy Chúa, xin mở lòng con ra để con đón nhận và sẻ chia yêu thương, bình an, hy vọng với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*