Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG BỎ RƠI NHAU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXIII Thường Niên. Mc 7, 31-37

Đã năm năm trôi qua, nhưng mỗi lần nhắc đến cái tên bé Duyệt Duyệt, làm cho rất nhiều người nhớ lại câu truyện buồn xảy ra tại quận Hải Nam, Trung quốc. Vào lúc quãng 5h30 chiều 13/10/2011, cháu bé Duyệt Duyệt, 2 tuổi, lững thững đi ngang qua đường bị chiếc xe 7 chỗ cán gần phần đầu. Cháu vẫn cứ động, vậy mà trong vòng 7 phút có đến 18 người thản nhiên đi ngang qua. Sau đó một tháng, tại thành phố Hồ Chí Minh cũng xảy ra chuyện tương tự như thế, bé gái 16 tuổi bị xe cán, nằm bên đường chẳng ai cứu giúp, ngoài hai sinh viên nghèo, đã ra tay nghĩa hiệp chở em đi nhà thương.

Nhiều lắm! Nhan nhản những câu chuyện thật buồn, đang xảy ra trong cuộc sống con người hôm nay. Chỉ vì mấy trăm nghìn, người mẹ tưới xăng đốt con. Con cái sợ cha mẹ già phải nuôi tốn cơm hại gạo, đem bỏ ngoài nghĩa địa giữa đêm lạnh. Vợ chồng sẵn sàng bỏ nhau vì những ích kỷ nhỏ nhoi. Hình như người ta chỉ đến với nhau, thương nhau khi “còn tiền, còn bạn, còn chú bác, hết tiền hết bạn, hết ông tôi”, “khi vui thì vỗ tay vào, đến lúc hoạn nạn ba đào, thì nào thấy ai”. Chữ tình, chữ nghĩa đang dần mai một trong xã hội thực dụng.

Bài Tin mừng hôm nay quả là bài học cho mọi người hôm nay, cách riêng cho các tín hữu Chúa Kitô. Đối với quan niệm người Do Thái thời Chúa Giêsu, bệnh tật luôn là tội lỗi mà Thiên Chúa trừng phạt, mọi người cần tránh xa, kẻo nhiễm ô uế. Vậy mà những người có lòng tốt, chẳng sợ những rào cản vô tình ấy. Họ đưa anh chàng câm điếc đến với Chúa Giêsu, và được Ngài chữa lành. Anh đã được chữa tai, mở miệng, không còn mặc cảm bởi mình bị câm, bị điếc, bị loại trừ ra khỏi cộng đoàn. Chắc hẳn, chẳng cần những người đó đưa anh đến Chúa mới chữa lành. Nhưng Ngài muốn như vậy, cần sự cộng tác của con, sống sao cho có tình có nghĩa, đừng bỏ rơi nhau.

Hãy có một trái tim của Chúa Giêsu, trái tim của những người có lòng tốt trong bài Tin mừng hôm nay, đừng bỏ rơi nhau, nhất là những người chịu khiếm khuyết thể lý, câm điếc, đui mù, ốm đau, bệnh hoạn tật nguyền. Họ là những người đang chịu thiệt thòi thay cho chúng ta. Hãy trân trọng, giúp đỡ ông bà cha mẹ, những người khổ đau, bệnh hoạn tật nguyền. Đừng để mình bị điếc, khi bưng tai bịt mắt, trước tiếng kêu than của đồng loại, cũng đừng để ta trở thành kẻ câm, khi không dùng những lời lẽ an ủi, động viên, khích lệ lẫn nhau.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*