Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TINH THẦN NGÀY CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08/9 THỨ BẢY TUẦN 22 TN
Lc 6, 1-5

“Con Người làm chủ cả ngày Sabbat” (Lc 6, 5)

Lòng người bé nhỏ, hẹp hòi, ganh tỵ hơn thua, xét nét kim chỉ, ghim gút lâu ngày… và không chỉ suy bụng ta ra bụng người, mà còn suy bụng ta ra bụng Thiên Chúa. Có thể nói người biệt phái là tiêu biểu cho những con người như vậy. Thấy các môn đệ Chúa đi ngang qua đồng lúa, và bứt vài bông lúa miến mà nhai cho vui miệng, họ liền kết tội làm việc “thu hoạch vụ mùa trong ngày Sa-bat”. Như thế là mang tội phạm đến ngày của Chúa, chỉ dành cho việc thờ phượng Thiên Chúa mà thôi. Nghe thực nực cười cho cách thờ phượng Thiên Chúa của họ Chúa nào có những nghĩ suy kim chỉ nhỏ mọn như vậy, mà người ta lại tưởng tượng ra một Thiên Chúa quá sức khắt khe, nếu không nói là hung dữ. Trong khi đó, một Thiên Chúa Làm Người đang đi giữa họ thì họ chẳng nhận ra.

Chúa Giê-su giải thích cho họ và cũng là cho chúng ta rằng: chỉ có Thiên Chúa mới đích thực là chủ của Ngày Chúa Nhật. Người muốn chúng ta hãy thờ phượng Thiên Chúa theo đúng luật của của Người là “Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người như mình ta vậy”. Không có ngày nào lúc nào, nơi nào được miễn giữ luật ấy. Cách riêng, đặc biệt hơn, ngày Chúa Nhật phải thực thi hai việc trọn vẹn là: tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, và làm việc bác ái cụ thể cho mọi người. Không chỉ dự lễ mà thôi. Không dùng ngày Chúa Nhật cho việc ăn chơi sa đà trác táng, hưởng thụ phần riêng mình, nhưng hãy dùng thời gian ấy mà tỏ bày lòng xót thương người: thăm nhau, viếng bệnh nhân, làm một việc từ thiện, công ích… hay ít là học hỏi lời Chúa, sẻ chia niềm vui Lời Chúa, sẻ chia sự sống hy vọng cho mọi người.

Lạy Chúa xin giúp con loại bỏ tính nhỏ mọn, và mặc lấy lòng quảng đại của Chúa mà cảm thông xót thương đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*