Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRƯỚC TIÊN LÀ PHẢI SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

07/9 THỨ SÁU TUẦN 22 TN
Lc 5, 33-39

“Khi tân lang đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”. (Lc 5, 35)

Người Do Thái ăn chay là để biểu lộ lòng khát khao mong đợi Đấng Cứu Thế đến. Các biệt phái và luật sĩ luôn là những người ra vẻ giữ luật ăn chay kiểu mẫu, và đòi hỏi người khác phải ăn chay như họ. Chúa Giê-su biết rõ lòng dạ họ, không phải ăn chay để khát khao mong chờ Đấng Cứu Thế, mà thực ra, ăn chay là để nói cho mọi người biết rằng: Đức Giê-su, trong mắt họ, chưa phải là Đấng phải đến. Họ muốn định hình một Đấng Cứu Thế theo ý họ hơn là theo ý của Thiên Chúa. Bởi thế, họ rình rập xem Chúa Giê-su và các môn đệ người có tuân giữ luật ăn chay của cha ông không. Thiên Chúa không bao giờ hài lòng với cách ăn chay mà không sám hối, bởi nếu họ nhận ra và sám hối cái kiêu căng trong lòng họ, thì hẳn là họ đã biết canh tân để nên khiêm nhượng mà đón nhận Tin Mừng.

Chúa Giê-su đã đến và Người chính là Tin Mừng cho nhân loại. Những ai đón nhận Người thì sẽ sống trong nỗi vui mừng, niềm hân hoan mà Lời ban Sự Sống của Người mang đến. Người không loan báo một tin buồn. Ai đang còn tự nhốt mình trong nỗi buồn, ấy chính là người chưa nhận ra ánh sáng của chân lý, chưa chịu sám hối và đổi mới con người cũ của mình theo tinh thần của Tin Mừng. Chúa Giê-su không phủ nhận giá trị của việc ăn chay, nhưng Người lên án cách ăn chay giả hình, nghĩa là: ăn chay mà không sám hối và đổi mới. Chúa muốn chúng ta hãy sám hối trước tiên: nhận ra con người cũ hư đốn, và quyết dọn tâm hồn lòng trí cho sạch những những thứ rác rưởi của kiêu căng gian dối, dọn sạch những ước muốn phàm tục, để chỉ còn một ước muốn duy nhất là đón nhận Người, đón nhận Lời Người, và sống theo Lời Người dạy.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng sám hối và đón nhận Tin Mừng là hạnh phúc đích thực của đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*