Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỀU KỲ DIỆU TRÊN BIỂN

PM. Cao Huy Hoàng

06/9 THỨ NĂM TUẦN 22 TN
Lc 5,1-11.
“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”.(Lc 5, 11)

Có một buổi sáng trên biển thật diệu kỳ. Chuyến ra khơi trắng mắt trong đêm đã kết thúc với con số không tròn trĩnh. Những ngư dân đã vào bờ và đang giặt lưới. Chúa Giê-su không để họ nghỉ ngơi, lại nhờ họ chèo thuyền khỏi bờ một chút để Người ngồi trên thuyền mà giảng dạy dân chúng. Tưởng các ông sẽ từ chối, vì các ông cần nghỉ ngơi. Nhưng không, các ông đã nhận lời yêu cầu của Người và làm theo ý Người. Giảng xong, Chúa bảo họ chèo thuyền ra chỗ nước sâu mà đánh cá. Chuyện ngược đời xưa nay. Người không có chút kinh nghiệm gì về chuyện đánh cá, lại bảo những người chuyên nghiệp làm theo ý mình. Vậy mà họ cũng nghe theo lời Người. Và điều kỳ diệu đã xuất hiện: Một mẻ cá lạ lùng. Và điều kỳ diệu cuối cùng, người bảo các ông “Từ đây các ông sẽ chinh phục người ta”. Thế là các ông đã bỏ mọi sự mà theo Người.

Điều kỳ diệu trên biển bắt đầu từ tấm lòng thành của các ngư phủ. Họ sẵn sàng giúp Đức Giê-su có phương tiện loan báo tin mừng. Nếu là bạn, là tôi, chúng ta có sẵn sàng như họ không, hay từ chối để nghỉ ngơi cho khỏe? Sao ta không thể nhờ cậy một người chưa tin vào Chúa làm một việc thiện, một việc lành. Bởi khi họ chân thành làm việc lành, thì Thiên Chúa sẽ thưởng công cho họ và mở lòng họ ra mà nhận biết Chúa. Đừng bỏ lỡ cơ hội làm việc tốt lành. Đừng từ chối lời mời gọi làm việc phúc đức. Nhưng hãy chân thành và sẵn sàng việc bác ái. Cũng đừng e ngại tha nhân không làm việc thiện, hãy mạnh dạn để nghị họ. Hãy tin chắc rằng chính việc bác ái của họ sẽ dẫn đến ân sủng của Thiên Chúa để họ có được niềm tin vào Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô, và dấn bước theo Người.

Lạy Chúa, xin giúp con mau chạnh lòng giúp đỡ người khác với niềm tin rằng Chúa sẽ giúp con nhiều hơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*