Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ VỤ LOAN TIN MỪNG CHO MUÔN DÂN

PM. Cao Huy Hoàng

05/9 THỨ TƯ TUẦN 22 TN
Lc 4,38-44.
“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”. (Lc 4, 43)

Mỗi chúng ta đều mang trong mình một sứ vụ Loan Báo Tin Mừng của Chúa Giê-su, khi nhận lãnh Bí Tích Thánh Tẩy. Sứ vụ ấy, không chỉ co cụm trong nhà mình, trong làng xóm, giáo xứ mình, quê hương mình, mà còn phải là Loan Báo Tin Mừng cho muôn dân. Sứ vụ thì lớn lao, mà cõi lòng chúng ta thì đã nhỏ hẹp, lại còn khép kín. Phải loại trừ ngay tính cá nhân, cục bộ, địa phương. Đừng đóng kín cõi lòng, để cái u ám tối tăm của ích kỷ kiêu căng có cơ hội trổ sinh đầy dẫy những mốc rêu thành kiến, phân biệt, bất nhất, bảo thủ. Phải mở lòng ra mà đón nhận mọi người, không phân biệt giai cấp, tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Phải đón nhận mọi người bằng một tình yêu thương chân thành, bằng sự hòa nhã chân chính, bằng đức ái thánh thiện để giới thiệu cho mọi người biết về Thiên Chúa giàu lòng xót thương của chúng ta.

Dường như lâu nay chúng ta giữ đạo nhiều hơn là sống đạo. Nhưng không phải giữ đạo với nghĩa là tuân giữ lề luật Chúa, tuân giữ và thực thi điều Chúa dạy, mà lại là với nghĩa giữ cho khỏi bị xúc phạm, khỏi bị quấy phá, khỏi bị tấn công bởi những kẻ chống đạo, những người chưa đồng đạo. Cách giữ đạo ấy chẳng khác gì sự phòng thủ cho vững chắc, làm cho chúng ta cách biệt với thế giới bên ngoài, hoặc tự đặt cho mình một khoảng cách khó gần với tha nhân. Chúa không muốn chúng ta phòng thủ như thế. Chúa muốn mở rộng cửa nhà thờ. Chúa muốn chúng ta mở rộng vòng tay, mở rộng trái tim, mở rộng cõi lòng mà đón nhận mọi người. Giữ luật Chúa là phải thực hiện đời sống Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh sống.
Lạy Chúa, xin cho con thi hành sứ vụ Chúa trao phó là phải giới thiệu Tin Mừng tình yêu Chúa cho mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*