Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SẴN SÀNG, CHÚA ĐANG ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

30/8 THỨ NĂM TUẦN 21 TN
Mt 24, 42-51

‘Các con hãy sẵn sàng” (Mt 24, 44)

Chúa Giê-su đang nói với chúng ta về ngày trở lại trong vinh quang của Người. Ngày ấy, không ai có thể biết được. Người sẽ đến như kẻ trộm đào ngạch, khoét vách. Người sẽ đến như ông chủ đi phương xa trở về. Còn chúng ta, cứ hãy tỉnh thức, hãy sẵn sàng, đừng chễnh mảng công việc của người đầy tớ là phân phát lương thực cho đời. Hãy là người đầy tớ trung thành, để khi chủ về còn thấy chúng ta tỉnh thức và chủ sẽ thưởng cho chúng ta phần thưởng quý giá là sự sống đời đời.

Thời gian sống của con người trên trần gian là ngắn ngủi. Con người ai cũng phải chết do án phạt tổ tông ta từ thuở khai nguyên. Ai dám nói mình sẽ còn sống mãi cho tới ngày Chúa Giê-su trở lại trong vinh quang mà phán xét thế gian này. Bởi vậy, cái chết của mỗi người cũng được xem là giờ Chúa đến riêng với mỗi người. Và cũng một cách đến bất ngờ ấy của ông chủ. Cái chết là dĩ nhiên, là cố định. Nhưng giờ chết, thì bất ngờ và cách chết thì chẳng ai dám biết trước. Trai gái, trẻ già, giàu nghèo đều có thể chết bất cứ lúc nào Chúa muốn. Bởi vậy, hãy tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến gọi về. Tỉnh thức là luôn gắn bó mật thiết với Chúa và luôn sống trong tình trạng ân sủng của Chúa. Sẵn sàng là chu toàn bổn phận Chúa giao phó: bẻ tấm bánh đời mình ra mà phân phát lương thực cho đời. Hãy nhớ điều tệ hại này là ma quỷ đang nói với ta những câu ngọt ngào để ta quên tỉnh thức, quên sẵn sàng: “bạn hãy còn xinh đẹp lắm, bạn phải được tận hưởng mùa vui trần gian này trọn vẹn, bạn còn trai trẻ, mạnh khỏe, sung sức lắm….bạn chưa chết đâu”. Chớ liều mình mà nghe lời gian dối ấy. Hãy sẵn sàng. Chúa đang đến. Hãy sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống ngày nay chóng vánh, biết lo cho ngày mai vĩnh cửu trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*