Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN HÃY LÀM NGƯỜI THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

28/8 THỨ BA TUẦN 21 TN
Mt 23, 23-26
“Phải làm những điều này, và không bỏ các điều kia’(23)

Điều này và điều kia trong cấu nói của Chúa, Chúa muốn nói đến hai điều răn quan trọng nhất là Mến Chúa và Yêu Người. Không thể nói vì phải lo mến Chúa mà bỏ việc yêu người. Nhưng phải giữ cả hai. Đừng như các ông biệt phái luật sĩ giả hình kia: gạn lọc con muỗi mà nuốt trững con lạc đà. Họ đọc kinh to, học đọc kinh dài, học đọc kinh trước đám đông ra vẻ đạo đức lắm, mà họ không sống lòng nhân ái, không giữ đức công bằng với tha nhân. Họ yêu cầu mọi người giữ lề luật của Thiên Chúa, còn họ thì không. Họ đánh bóng vẻ đạo đức bên ngoài, còn tâm hồn họ thì nhơ nhớp, ô uế bởi đầy dẫy những ước muốn thấp hèn hư đốn.

Chúa biết rõ lòng dạ con người. Chúa biết tận tường cõi thâm sâu thầm kín, biết cả những mưu toan tính toán khi hãy còn chưa nên chữ chửa nên câu. Con người có thể lừa dối được nhau, nhưng không bao giờ dối lừa được Thiên Chúa. Hãy sống chân thành. Hãy chân thành giữ lề luật của Thiên Chúa. Người có lòng đạo đức phải là người kính mến Chúa trên hết mọi sự và đồng thời yêu thương anh em như hiện thân của Thiên Chúa vô hình.

Chúng ta đang sống giữa một xã hội có quá nhiều gian dối, lọc lừa. Chẳng ai dám tin ai là chân thành. Chẳng ai dám tin điều gì là chân thật. Cái giống cái thật, người giống người thật đang nhan nhãn. Nhưng, một phải hai không, chứ giống là không phải. Xin hãy làm người thật, mến Chúa thật, yêu người thật. Đừng làm người dối nữa. Đừng đánh bóng đạo đức nữa nhưng hãy đạo đức thật. Đừng giới thiệu một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, mà lòng mình thì vô cảm vô tâm với tha nhân.

Lạy Chúa, xin cho con kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương anh em thật nhiều như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*