Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÂY LÀ MẦU NHIỆM ĐỨC TIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên. B. Ga 6, 51 – 59

Đặt giả thiết một người đang sinh sống trong cộng đoàn giáo xứ, ai cũng biết rõ về gia cảnh, thân thế sự nghiệp, bỗng nói với mọi người “ai ăn thịt tôi, tôi bảo đảm cho không bao giờ phải đói nữa”. Có lẽ nực cười lắm và chẳng ai tin lời ấy, nếu không muốn nghĩ anh ta có vấn đề. Quả là một phát ngôn gây sốc cho người Do Thái và có lẽ cả chúng ta hôm nay nếu sống vào thời đó, khi nghe lời khẳng định của Chúa Giêsu “Ai ăn thịt và uống máu Tôi sẽ được sống muôn đời”. Cũng chẳng có vị thông thái, đạo đức nào dám khẳng định như thế, ngoài Chúa Giêsu, Đấng từ trời mà xuống.

Sự hiện diện của Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể vẫn luôn là một mầu nhiệm có thật, vượt quá trí hiểu biết của con người. Vì thế, mỗi khi linh mục đọc lời truyền phép trong Thánh Lễ, sau khi đưa Mình và Máu Thánh cho dân Chúa chiêm ngắm Bí Tích Tình Yêu, ngài xướng lên “Đây là mầu nhiệm đức tin”. Cộng đoàn cùng nhau đáp lại “lạy Chúa, chúng con loan truyền việc Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa sống lại, cho đến khi Chúa lại đến”. Chỉ có Chúa mới làm được như vậy. Chỉ có Ngài nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần với lời truyền phép của linh mục “Bánh và rượu trở thành Mình và Máu Thánh Chúa Kitô” lương thực trường sinh cho con người. Cần có cái nhìn của Đức Tin mới nhận ra quyền năng và sự hiện diện của Chúa. Có lần thánh Antôn dám thách thức với nhóm lạc giáo, họ cho ngựa nhịn ăn ba ngày, rồi sau đó thánh nhân kiệu Thánh Thể đến. Vừa thấy Thánh Thể Chúa đến, con ngựa dù rất đói, nhưng cũng quỳ xuống thờ lạy Thánh Thể Chúa. Một phụ nữ bị bệnh bại liệt, động kinh, bất cứ tiếng động nào, ngay cả tiếng chó sủa cũng làm cho chị lên cơn la lối. Nhưng lạ lắm! Mỗi khi cha mang Mình Thánh Chúa đến, chị trở nên hiền lành lạ thường.

Một trường hợp tương tựng, chị bị quỷ nhập quấy phá, ai đến nó cũng chửi bới, nhưng mỗi khi cha mang Mình Thánh Chúa đến, nó tỏ ra sợ hãi, khúm núm, lẩn tránh.Có rất nhiều phép lạ Chúa tỏ hiện cho thấy Ngài hiện diện cách thực sự trong hình bánh rượu. Xin cho ta xác tín, tin tưởng thật sự Chúa Giêsu chính là của ăn bảo đảm cho ta được sự sống đời đời. Xin Ngài thôi thúc ta biết hăng say, dọn mình xứng đáng, để rước Chúa vào lòng, mai này được hưởng phúc vinh muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*