Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ NÊN GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên. Ga 6, 51 – 59

Gia đình ông bà Tư chạy thầy, kiếm thuốc, khấn vái tứ phương, cầu xin cho đứa con trai, lập gia đình đã lâu mà chưa có quý tử. Cuối cùng mong muốn khao khát ấy cũng được toại nguyện. Đức cháu nội ra đời giống ba mẹ nó “như đúc”. Có lẽ không phải chỉ có cháu nội của bà Tư mới vậy. Mọi đứa trẻ sinh ra, thông thường đều giống bố mẹ, hoặc ông bà, cô chú…, “con nhà tông không giống lông, cũng phải giống cánh”. Vì đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi những gen, dòng sữa, giọt máu..của ba mẹ, nên nó trở nên giống ba giống mẹ là lẽ đương nhiên.

Hằng ngày ta cũng rước Mình Thánh Chúa Kitô, ta cũng phải trở nên giống Chúa Kitô. Chắc chắn, “ăn Thịt và uống Máu Chúa, sẽ được sống lại vào ngày sau hết”. Nhưng nếu ngay từ nơi dương thế, ta không trở nên giống, không để cho Thịt Máu Chúa thấm vào thân thể, biến thành những Giêsu khác, thì dù có tham dự Thánh lễ cả đời, rước Chúa vạn lần, cũng không bảo đảm cho ta có sự sống đời đời.

Ngày nào bà cũng dự lễ, đã bao nhiêu năm rồi, không bỏ bất cứ một Thánh lễ nào. Nhưng có điều, những người hàng xóm không cảm thấy phục bà, bởi hành vi đạo đức đáng khen ấy. Ở nhà thờ chăm chăm chú chú, có vẻ rất thánh thiện, về nhà thì hoàn toàn khác. Bà nóng nảy, quát tháo, coi thường chồng, giận dữ, keo kiệt, la lối thóa mạ con cái. Chuyện khác, đi dự lễ, ông thường ngồi chỗ gần cửa cho nó mát. Hôm đó, ông đi hơi trễ, có người chỗ ông vẫn thường ngồi, vậy là ông tìm mọi cách “đuổi” người ấy ra chỗ khác, với những lời nói khó nghe quá.

Có thể viết hàng hàng vạn câu truyện như thế. Có khi là chính chúng ta, trong nhà thờ rất thánh thiện, nhưng ra khỏi nhà thờ lại mang một bộ mặt khác, theo kiểu “đi với bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy”. Điều đó không đúng với tinh thần của việc tham dự Thánh Lễ mà Chúa muốn. Tự bản chất của bí tích Thánh Thể là tình yêu, “yêu cho đến cùng”, tha thứ, hiệp thông và chia sẻ. Mỗi lần rước Chúa, ta phải nên giống Chúa, nghĩa là cũng trở nên quà tặng yêu thương, niềm vui cho mọi người. Phải để cho Chúa Giêsu Thánh Thể biến đổi ta thành con người khác, con người của lòng vị tha, khiêm tốn, hiền lành, bao dung, cảm thông, nâng đỡ anh chị em của mình. Mỗi lần rước Chúa, ta phải quyết tâm, để mỗi ngày loại đi tính ích kỷ, giận hờn, thù oán, nói hành, nói xấu, vu vạ cáo gian, những hành vi phản chứng Tin mừng, làm cho ta không nên giống Chúa.

Xin cho mỗi lần ta rước Chúa, được Ngài biến đổi, để trở nên giống Chúa Giêsu, dấn thân phục vụ, hy sinh quên mình vì hạnh phúc của tha nhân. Có như vậy, Thịt Máu Chúa mới bảo đảm cho ta được sống hạnh phúc muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*