Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU HOÀN THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

15/8 THỨ TƯ TUẦN 19 TN
Mt 18, 15-20

“Riêng con và nó thôi” (Mt 18, 15)

Phàm ai sống trên đời mà không có những lỗi phạm với chính mình, với tha nhân, và với Đấng Thần Linh, với Thiên Chúa. Không ai hoàn hảo cả. Ai nên khôn mà không khốn một lần. Thế thì, hãy biết ơn những thiếu sót của ta, những thất bại, những lần chưa nên khôn, vì nhờ nó, mà ta rút tỉa được kinh nghiệm sống để tiến thân, để trưởng thành, để hoàn hảo. Điều cần thiết nhất đối với chính mình là phải có ý thức vươn lên và khát vọng hoàn hảo. Điều cần thiết nhất trong cuộc sống chung là thấu hiểu cảm thông với những thiếu sót lỗi lầm của anh em.

Chỉ có con người mới khinh thường nhau, mới chấp nhất nhau, mới lên án tố cáo nhau về chuyện phạm tội, còn Thiên Chúa, thì Người thấu hiểu, cảm thông, khoan dung và luôn tìm cách làm cho con người ta quy thiện. Chúa muốn chúng ta mặc lấy lòng thương xót của Người, để chấp nhận sự yếu hèn của nhau, để tỏ lòng khoan dung và để giúp nhau nên hoàn thiện. Hãy nhớ rằng, mỗi chúng ta đều là tội nhân, và đều được hưởng ơn tha thứ của Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô. Thánh Augustino nói: “Ôi tội hồng phúc, vì bởi ngươi, mà Thiên Chúa đã ban Đấng Cứu Độ trần gian!”. Phải chăng, thánh nhân đề nghị chúng ta nối tiếp sứ vụ của Chúa Ki-tô mà cứu rỗi trần gian thoát khỏi vòng giam hãm của tội lỗi.

Lời Chúa hôm nay chỉ rõ cho chúng ta việc bác ái phải làm là: giúp nhau nên hoàn thiện. Trước tiên là hãy cảm thông, sẻ chia nhờ một người, rồi đến nhiều hơn một. Đến nước cùng, mới công khai ý muốn cứu giúp của cộng đoàn, không phải để làm cho tội nhân xấu hổ, nhưng để cho tội nhân biết được lòng Chúa yêu qua sự lắng lo có trách nhiệm của cộng đoàn.

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa đang ngự giữa chúng con, và thôi thúc chúng con nên hoàn thiện trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*