Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỘP MẠNG, NỘP THUẾ

Cao Huy Hoàng

13/8 THỨ HAI TUẦN 19 TN
Mt 17, 21-26 T. Pontianus, GH, và T. Hypolitus, Lm TĐ

“Họ sẽ giết Người, nhưng Người sẽ sống lại” (Mt 17, 21)

Chúa Giê-su báo cho các môn đệ biết về việc Người sẽ bị nộp mạng vào tay người đời, bị giết chết, và sẽ sống lại. Và khi về đến Capharnaum, thì lại có chuyện nộp thuế. Chuyện nộp thuế soi sáng chuyện nộp mạng của Chúa Giê-su. Con cái thì được miễn nộp thuế nhưng Người tự nguyện nộp thuế, như người trần gian, cho trần gian, để trần gian không còn cớ vấp phạm. Cũng vậy, là Con của Thiên Chúa Cha trên trời, là Thiên Chúa Thật, lẽ ra người được sống an nhàn trong uy quyền vinh quang của Thiên Chúa, nhưng không, người tự nguyện vâng lời xuống làm con người cùng thấp trong thiên hạ. Lẽ ra, Người được miễn nộp mạng, nhưng người tự nguyện nộp mạng để làm vui lòng Cha, để tỏ cho nhân loại biết lòng yêu của Cha, và để Cha mở lượng hải hà mà xóa án chết cho nhân loại.

“Thiên Chúa yêu thế gian đễn nỗi ban con một mình, để ai tin vào Con của Người thì sẽ được sống đời đời”. Thảo nào Chúa Giê-su nói với Phê-rô: chỉ một đồng trong miệng cá, đủ trả phần thuế của thầy, và cả phần thuế của con. Chỉ cái chết của Đức Giê-su, đủ thay cho cái chết của muôn người. Chỉ sự sống lại của Đức Giê-su, đủ làm cho mọi người được ơn phục hồi sự sống của Thiên Chúa trong Nước Thiên Chúa.

Hãy tạ ơn Đức Giê-su, hiện thân lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa Cha. Và hãy tạ ơn bằng cách sống như Đức Giê-su đã sống, yêu như Người đã yêu, và hy sinh vì yêu người như người đã nộp mạng vì yêu người. Đúng lẽ, tôi được an nhàn thư thái, như thế này, như thế kia, như kẻ này, người nọ… nhưng hãy tự nguyện nộp mình vì phần rỗi của anh em, vì hạnh phúc của tha nhân, vì sự sống của mọi người.

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Chúa nộp mạng vì cứu con, xin cho con hy sinh vì yêu người, cứu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*