Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TUYỆT ĐỐI VÀO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

11/8 THỨ BẢY TUẦN 18 TN
Mt 17, 14-19. Thánh Clara, Trinh nữ, lễ nhớ.
“Nếu các con có lòng tin…” (Mt 17, 20).

Đức tin bằng hạt cải không phải là đức tin nói, nhưng là đức tin thực hành. Người nói tôi tin vào Thiên Chúa thì nhiều, và đôi khi nói rất mạnh mẽ, nhưng vẫn thường không thực hành đức tin trong cuộc sống mình. Tin có Thiên Chúa, nhưng sống như không có sự hiện diện của Người. Tin Thiên Chúa quyền năng, nhưng ỷ lại sức mình có thể giải quyết mọi việc. Tin Thiên Chúa yêu thương quan phòng, nhưng tâm trí lúc nào cũng lệ thuộc vật chất, đồng tiền và không chấp nhận hoàn cảnh sống. Tin Thiên Chúa mà không nhìn thấy và nhận ra việc kỳ diệu của Chúa nơi ta và nơi mọi người. Tin Thiên Chúa nhưng không sống Lời Con Thiên Chúa dạy, đôi khi còn sống ngược lại với Tin Mừng. Tin Thiên Chúa mà có ý tưởng hay thái độ bất cần Thiên Chúa được sao?

Điều răn thứ nhất dạy ta: “Thờ phượng và kính mến Đức Chúa Trời trên hết mọi sự”. Được mấy người xét mình cho ra và xưng ra cái tội dối với Chúa, tin mến ngoài môi miệng, còn lòng trí thì nặng chuộng những sự thế gian? Quả thực, vì chúng ta chưa thực hành đức tin, nên đức tin không vững vàng được. Em bé không tập đi, không thể bước. Người không thực hành đức tin, thì đức tin không lớn nỗi, chẳng trưởng thành. Người ấy mãi thất bại nặng nề, chỉ vì những sự thế gian này sẽ không bao giờ thỏa cơn khát vọng. Hãy tuyệt đối tin tưởng vào Chúa, nhận ra sự hiện diện đầy quyền năng và tình thương của Người, nhận ra sự can thiệp, đồng hành, cứu giúp và dẫn đưa chúng ta đi từng bước trong đời. Hãy yêu mến, trông cậy Người mọi lúc, mọi nơi. Không phải tôi sống và làm việc nữa, mà chính Chúa đang sống và làm việc trong tôi. Không việc gì mà không thể.

Lạy Chúa, xin cho con tin tưởng, yêu mến, trông cậy Chúa trên hết mọi sự trần gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*