Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẤY GÌ ĐỔI ĐƯỢC SỰ SỐNG MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

10/8 THỨ SÁU TUẦN 18 TN

Mt 16, 24-28

“Người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình” (Mt 16, 26)

Chấp nhận từ bỏ mình, và vác thập giá mình là hai điều kiện không dễ dàng tí nào cho người theo Chúa. Nhưng, đó lại là điều kiện quyết định làm nên ý nghĩa lịch sử của một tín hữu: ý nghĩa lịch sử cuộc sống ở trần gian và ý nghĩa lịch sử cuộc sống mới trong Nước Thiên Chúa. Trong khi con người được sinh ra và sống giữa cuộc đời này chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến ai, chỉ lo cho mình mà không lo cho ai, chỉ giữ lại cho mình mà không trao ban cho ai, thì, Tin Mừng Chúa Giê-su thổi vào trần gian một nhân sinh quan rất mới, đổi thay não trạng xưa cũ ấy, biến con người phải bỏ mình đi mà nghĩ đến tha nhân, mà sống vì, sống với. Ai thoát khỏi vòng kiềm tỏa của cái tôi kiêu căng ích kỷ, thì mới là kẻ đã trưởng thành. Ai từ bỏ mình vì sống theo tinh thần Tin Mừng của Chúa Giê-su, mới xứng đáng là con người mới của Nước Thiên Chúa.

Việc từ bỏ mình là tiền đề dẫn đến việc vác thập giá vì yêu người. Chưa bỏ mình được thì nói gì đến việc vác thập giá, chịu đau khổ, chịu thương tích vì yêu người. Bởi thế, chuyện đáng sợ nhất là có người chịu vác thập giá, mà không phải vì yêu người, nhưng lại vì yêu mình. Như thế, không đúng với tinh thần của Tin Mừng. Hãy xóa tên mình đi, hãy xóa đời mình, hãy biến đời mình thành thập giá cứu rỗi mọi người. Và khi sống với ý nghĩa ấy, chúng ta xây dựng cho mình lịch sử cuộc sống mới trong Nước Thiên Chúa. Hãy sống và hãy yêu như Chúa đã yêu. Yêu là cho đi sự sống mình, và việc cho đi ấy, lại không hề mất mát, nhưng còn lại mãi mãi trong Nước Thiên Chúa. Lấy gì đổi được sự sống mình? Lấy sự chết vì yêu người, mới đổi được sự sống của mình trong vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho con biết từ bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ, và sẵn sàng hy sinh cho người được sống hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*