Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CÓ CON ĐƯỜNG LUI

PM. Cao Huy Hoàng

09/8 THỨ NĂM TUẦN 18 TN
Mt 16, 13-23
“Con là Ðá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá Nước Trời” (Mt 16, 18)

Sắp vào cuộc thương khó và tử nạn, đỉnh điểm sứ vụ, Chúa Giê-su muốn cho các ông biết về Con Người và Sứ Vụ mà các ông đang bước theo. Phê-rô đã đại diện anh em mình mà tuyên tín: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Nghĩa là Con của Thiên Chúa, được sai đến, được xức dầu phong vương để thống trị các thế lực trần gian, và cứu rỗi nhân loại. Chúa chúc mừng Phê-rô, vì Người biết, với một con người đánh cá ít học, thì không thể thấu hiểu mầu nhiệm ấy. Nhưng đây chính là mạc khải từ Thiên Chúa Cha. Và qua đó, Chúa Giê-su vui mừng vì chính Phê-rô đã được Chúa Cha chọn, để Con của Người đặt nền tảng Hội Thánh Chúa, trao chìa khóa Nước Trời, xây dựng và phát triển Đức Tin và trao ban ơn cứu rỗi cho nhân loại. Ơn cứu rỗi vừng bền, vĩnh cửu.

Tạ ơn Lời Chúa đã làm cho Đức Tin chúng ta thêm mạnh mẽ để xác tín con đường chúng ta đang đi. Chỉ có một con đường, đó là đường bước tới Thập Giá, Sự Chết và sự Phục Sinh với Chúa Ki-tô. Không có con đường lui. Con đường lui là con đường của Sa-tan, và ai đi vào con đường lui để giữ cho mình mạng sống ở đời này, là đi con đường dẫn vào cõi chết ngàn thu. Hãy vững tin vào Chúa Ki-tô, và can đảm bước theo Người. Sa-tan có đủ chiêu thức, mưu mô mời gọi chúng ta bước vào con đường lui, không kể là thành phần nào trong Hội Thánh. Vì thế, hãy khiêm tốn nhận ra mình luôn luôn yếu đuối và có thể bị sa vào cạm bẫy của Sa-tan bất cứ lúc nào, để phải kết hiệp mật thiết với Chúa Ki-tô luôn luôn mà giành chiến thắng. Khiêm nhường tín thác và bám víu vào Chúa là khôn ngoan. Biết mình yếu đuối và trông cậy là mạnh mẽ.

Lạy Chúa, con xin cùng Chúa vác Thập Giá. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*