Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TẬP CHẾT, ĐỂ BIẾN HÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

06/8 CHÚA HIỂN DUNG, lễ kính.
Mc 9, 1-9

“Ðây là Con Ta yêu dấu”. (Mc 9, 7)

Vô tri, bất mộ. Không biết người thì không yêu mến người. Hoặc nếu có yêu mến, thì cũng chỉ là yêu mến mình, chẳng phải yêu mến người. Bởi thế mới có chuyện theo Chúa bấy nay, mà lòng các môn đệ mãi cứ còn mộng công danh trần thế. Các ông theo Chúa vì yêu mình, để tìm kiếm cái được cho mình, nhiều hơn là theo Chúa vì yêu Chúa, tìm kiếm cái được cho Chúa. Biết các môn đệ mình còn đang mụ mị về Con Người Đấng Cứu Thế, Chúa Giê-su đưa ba ông đại diện lên núi và biến hình để tỏ cho các ông biết đích thực về Con Người và sứ mệnh của Người: là Con Yêu Dấu của Thiên Chúa Cha, đến trần gian để thực hiện ý Cha, là chết và sống lại cho thế gian được sự sống đời đời.

Là những người theo Chúa, chúng ta hãy theo Chúa vì yêu Chúa, vì yêu con đường của Chúa, vì yêu sứ mệnh của Chúa, vì yêu nhân loại tội lỗi như Chúa đã yêu, và nhất là cùng chết với Chúa vì yêu, như Chúa đã chết vì yêu. Chúa Giê-su muốn chúng ta có cuộc biến hình cùng Người. Không phải thay đổi từ danh phận đến danh vọng trần thế, nhưng là từ chỗ “yêu chưa chịu hy sinh cho người” đến chỗ “yêu cho đến chết vì người”. Cái chết vì yêu sẽ là cuộc biến hình vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Bao lâu chúng ta chưa chấp nhận yêu đời yêu người và chết cho đời cho người được hạnh phúc, thì trong chúng ta không hề có cuộc biến hình nào. Mỗi ngày, xin hãy tập chết cái tôi kiêu căng, ích kỷ, cầu an, hưởng thụ, chúng ta sẽ dần dần đón nhận một cuộc biến hình kỳ diệu nơi chính chúng ta: “Tôi sống, nhưng không còn là tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”. Và bấy giờ, Thiên Chúa Cha cũng sẽ vui mừng và nói với ta: “Đây là Con Yêu Dấu của Ta”.

Lạy Chúa, xin giúp con tập chết hằng ngày với Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*