Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỦA ĂN MANG LẠI SỰ SỐNG TRƯỜNG SINH

PM. Cao Huy Hoàng

05/8 CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN B
Ga 6, 24-35

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói” (Ga 24, 35)

Sau phép lạ bánh hóa ra nhiều, dân chúng lại kéo đến với Chúa Giê-su. Có thể là họ tìm xem một sự lạ lùng nào nữa vì hiếu kỳ, cũng có thể họ muốn được thêm một bữa ăn thú vị… Thế nhưng, Chúa hướng dẫn họ từ của ăn nuôi sống phần xác, của ăn hay hư nát, đến của ăn nuôi sống phần hồn, của ăn ban sự sống trường sinh. Người bảo họ “hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng hãy làm việc vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho”. Và Chúa giải thích: việc làm để có sự sống đời đời, là Tin vào Người, Đấng Thiên Chúa Cha sai đến.

Chúng ta phải làm gì để gọi là làm việc Thiên Chúa muốn? Hẳn cũng không thể khác hơn, là hãy Tin vào Chúa Giê-su Ki-tô. Hãy rà soát lại việc làm của chúng ta: nếu đã tin vào Chúa Ki-tô, thì sao ta cứ còn băn khoăn lo lắng mãi những chuyện phù phàm, sao cứ mãi tìm kiếm những của ăn hư nát, sao cứ mãi tham lam thu quén những lợi lộc trần gian, sao cứ cắm cúi đi tìm hạnh phúc chóng vánh, sao cứ mãi thất vọng chán chường khi phải thiếu thốn bạc tiền, phương tiện, tiện nghi…? Có thấy mình tự mâu thuẩn với chính mình không? Biết bao lần chúng ta tìm kiếm của ăn hư nát, hạnh phúc hư ảo, nhưng có được bình an và hạnh phúc thật chăng? Hay tự chuốc vào mình thêm những gánh sầu vô tận. Hãy tin tưởng, yêu mến và cậy trông Thiên Chúa trong Đức Giê-su trên hết mọi sự. Và bấy giờ, Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su chính là của ăn cho ta bình an thật, hạnh phúc thật ở đời này, và cho ta sự sống vĩnh cửu ở đời sau. Hãy thành tâm đón nhận Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su, với lòng Tin, Cậy, Mến, ta sẽ thưởng nếm được hương vị hạnh phúc của cuộc sống trường sinh trong Nước Chúa.

Xin cho con Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*