Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẼ CÔNG CHÍNH KHÔNG HỀ CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

04/8 THỨ BẢY TUẦN 17 TN
Mt 14, 1-12
“Hêrôđê sai người đi chặt đầu Gioan trong ngục…” (Mt 14, 10)

Tội ác của Hêrôde là: nghe lời rao giảng sám hối của Gioan Tẩy Giả mà không sám hối, không dừng lại chuyện ngoại tình bất chính với vợ của anh mình, mà còn nghe lời bà ấy chặt đầu Gioan, đặt trên đĩa, cho thỏa lòng thù hận của bà. Tội ác ghê rợn ấy mãi ám ảnh tâm trí nhà vua, đến nỗi, khi nghe tin về sự xuất hiện của Chúa Giê-su, Hêrôde cho rằng vong hồn của Gioan Tẩy Giả đang sống lại để tiếp tục rao giảng trong Đức Giê-su. Vâng, Gioan Tẩy Giả đã bị trảm quyết vì lẽ công chính. Ông đã chết, nhưng lẽ công chính không hề chết. Tiếng vọng của lẽ công chính vẫn còn vang mãi tới ngàn thu. Bởi từ thuở ban đầu, Thiên Chúa đã dựng nên con người chí thánh, chí thiện, và dẫu cho con người lạm dụng tự do Chúa ban mà chống lại Thiên Chúa, mà sống bất chính, thì Thánh Thần Tình Yêu của Thiên Chúa vẫn mãi kiên trì mời gọi con người sám hối, đổi mới và trở về với nguồn hạnh phúc thánh thiện. Thiên Chúa luôn khoan dung chờ đợi.

Lời Chúa mời gọi chúng ta noi gương Gioan Tẩy Giả hiên ngang làm chứng cho lẽ công chính. Đừng vì sợ mất lòng, mất mạng mà làm ngơ cho sự dữ thống trị con người. hãy kiên trì loan báo Tin Mừng Sự Sống vào những tâm hồn đang sống trong sự chết. Và chính chúng ta, đừng lì lợm liều mình sống trong tình trạng tội lỗi, tình trạng mất ân sủng, nhưng hãy lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần thôi thúc tự bên trong mà trở về với Chúa. Chúa mãi yêu thương chúng ta, kể cả lúc chúng ta ngoan cố, lì lợm, liều mình, không phải để được thêm gì cho Chúa, nhưng vì hạnh phúc đời đời của chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con anh dũng sám hối, đổi mới, sống công chính và hiên ngang làm chứng cho lẽ công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*