Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

04/8 THÁNH GIOAN MARIA VIANÊ, LINH MỤC

PM. Cao Huy Hoàng

Hành trình ơn gọi đến chức Linh Mục của Thánh Gioan Maria Vianey quả là gian nan, nhưng kỳ diệu. Gian nan vì thầy Vianey không đủ điểm Latinh, Hy Lạp để làm linh mục. Kỳ diệu là vì Chúa cần một con người yêu mến Chúa hơn là tiếng Hy Lạp, tiếng Latinh. Quả thực, ba tháng trước ngày chịu chức linh mục, Cha Giám Đốc của Thầy Vianey thưa với Đức Cha: “Thưa Đức Cha, nếu Đức Cha muốn có những người giỏi tiếng latinh và hy lạp tại xứ nầy, thì phải cho thầy Vianney về mà thôi. Nhưng nếu Đức Cha muốn có các linh mục nói về Thiên Chúa cách đơn sơ, các linh mục biết thế nào là sám hối và cầu nguyện, thì chúng ta sẽ giữ thầy Vianney lại”. Sau khi hỏi cha Giám Đốc về lòng yêu mến Chúa của Thầy Vianey, Đức Cha nói: “Nầy cha, cuộc Cách Mạng (Pháp) và chiến tranh đã mang đến sự tàn phá cho nhiều vùng và nhiều tâm hồn. Tôi tin là để tái thiết lại Hội Thánh các linh mục tài giỏi không đủ, mà còn phải thánh thiện. Nếu Vianney là một mẫu gương yêu mến Chúa, thì tôi chấp nhận thầy giữa hàng linh mục, và ơn Chúa sẽ làm điều còn lại”. Việc của Chúa thật là kỳ diệu lắm thay!

Thầy Vianey đã chịu chức linh mục. Đức Cha sai về làm chánh xứ giáo xứ Ars. Đến Ars, Cha Vianney quỳ xuống, hôn mảnh đất của giáo xứ và cầu nguyện: “Lạy Thiên Chúa tốt lành, con là một linh mục dốt nát đáng thương, Chúa biết điều nầy. Dân chúng ở đây không chờ đón con, mà là chờ đón Chúa. Họ cần Chúa. Xin hướng dẫn lời con nói, việc con làm, để các linh hồn nầy được cứu độ.”. Đời sống khiêm nhường, đơn sơ, yêu mến, kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su Mục tử, đã biến một linh mục “không đủ điểm chịu chức” trở thành mục tử nhân lành đem về cho Chúa biết bao linh hồn.

Lạy Chúa xin ban cho các linh mục của Chúa yêu mến Chúa và yêu mến các linh hồn. Ước gì mỗi linh mục là hiện thân của Lòng Chúa Xót Thương, trong tất cả cử hành phụng vụ, trong đời sống và nhất là nơi tòa giải tội. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*