Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CHO THA NHÂN ĐƯỢC SỐNG

PM.Cao Huy Hoàng

02/8 THỨ NĂM TUẦN 17 TN
Mt 13, 47-53
“Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ…”. (Mt 13, 48)

Cá biển là loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho con người. Chúa Giê-su dùng dụ ngôn chiếc lưới, nói cho chúng ta biết, mỗi chúng ta như một con cá trong lòng biển. Dù sống chìm sâu dưới đáy dại dương hay nhởn nhơ tung tăng trên mặt sóng, dù ẩn trong ngõ ngách, hang hóc nào, dù có lấn chen với rong rêu bèo bọt bùn lầy của biển, hay hồn nhiên bơi lội giữa làn nước trong xanh, thì Thiên Chúa như người đánh cá, và không có con cá nào có thể lọt lưới của Người. Điều quan trọng nhất của một kiếp làm con cá, mà Thiên Chúa muốn, là phải trở nên thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho đời. Phải là con cá tốt. Phải là con cá trở nên của ăn ngon, bổ dưỡng cho mọi người, thì mới được Thiên Chúa chọn mà bỏ vào trong chiếc giỏ vĩnh cửu. Bằng không, nếu là con cá hư thối, ương ỉnh, nhiễm độc không ai dám ăn, chẳng ai dám hưởng dùng, thì Thiên Chúa lại phải quăng ra ngoài.

Chúa dạy chúng ta hãy sống thế nào để sinh ích lợi, sinh niềm vui, sinh sự sống, sinh hy vọng cho người, cho đời. Hãy là con cá tốt, với những ý hướng tốt, với lòng khát khao tốt, với niềm vui trao ban tốt, là để cho mọi người được ăn, được sống, được vui, được cậy nhờ, được cả sự sống đời này và đời sau. Đừng sống ích kỷ cho riêng mình cách ương ỉnh. Đừng để mình phải bị nhiễm độc rồi hư thối cách oan uổng, rồi trở nên vô dụng cách đáng trách. Đừng là nguyên nhân gây bao buồn phiền, chán nản, bệnh hoạn, thất vọng, và nhất là nguyên nhân gây nên cái chết phần xác, phần hồn cho người. Muốn được như thế, hãy sống như Lời Chúa dạy, và hãy yêu và trao ban như Thánh Thể Chúa đã yêu và đã trao ban.

Lạy Chúa, xin cho con sống nhờ sự sống của Chúa nơi Lời và Thánh Thể, để con chia sẻ sự sống ấy cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*