Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BUÔNG BỎ TẤT CẢ, ĐỂ CHỌN CHÚA GIÊ SU

PM. Cao Huy Hoàng

01/8 THỨ TƯ TUẦN 17 TN
Mt 13, 44-46. T. Anphongsô Maria Ligôri, Gm, TS. HT.

“Anh bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng đó”

Ai đã đến tuổi xế chiều, đều có thể nghe rõ mồn một từng lời xót xa từ lục phủ ngủ tạng của chính mình, từ xương cốt, từ làn da, mái tóc của mình. Và lúc ấy, sự sống trần gian kia, có quý giá đến ngần nào đi nữa, cũng phải chuẩn bị để lụi tàn theo thời gian. Nhan sắc, tài năng, học vấn, học vị, chức quyền, tài sản, sự nghiệp… tất cả rồi cũng phải chia tay, buông bỏ, mà trắng tay trở về với cát bụi.

Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa đã mang Lời Tỏ Tình của Thiên Chúa đến với nhân loại rằng: có một cuộc sống không lụi tàn, cuộc sống vĩnh cửu, đó chính là sự sống của Thiên Chúa. Lời Tỏ Tình của Đức Giê-su còn cho biết, sự sống ấy chính ở nơi Người. Ai tin vào Người, sẽ được sống đời đời. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Không ai có thể có sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa, mà không sống Tin Mừng của Đức Giê-su. Vì Đức Giê-su và Tin Mừng của Người, chính là kho báu, là viên ngọc quý, mà Thiên Chúa đã cất giấu trong ruộng đời này. Và Chúa muốn chúng ta hãy khôn ngoan mà nhận ra giá trị vĩnh cửu của sự sống Thiên Chúa.

Hãy khôn ngoan đánh đổi mọi thứ ở đời tạm bợ này, nếu không nói là hãy buông bỏ mọi thứ chóng vánh, để mà chọn sự sống đời đời của Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Hãy nghe lời Tin Mừng của Chúa Giê-su và hãy sống như Lời Chúa Giê-su dạy, đó chính là người bán tất sự đời để mua thửa ruộng có kho báu, có ngọc quý. Đừng quá yêu chuộng, quyến luyến, bám víu, cậy dựa vào sức lực tài năng, học vấn, học vị, sự nghiệp, tiền bạc, vật chất của mình… vì tất cả những thứ ấy chỉ là phương tiện, không phải là cùng đích cuộc đời ta.

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Tình Yêu Chúa. Xin cho con chỉ chọn Chúa làm cùng đích đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*