Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần XV Thường Niên. Mt, 10, 34 – 11, 1

Thật là điều khó hiểu, khi đọc lời Chúa hôm nay “Các con đừng tưởng, Thầy đến đem bình an….Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem gươm giáo”. Trong khi đó, lời loan báo của các thiên thần cho các mục đồng, cũng là là cho toàn thể nhân loại, giữa đêm Chúa Giáng trần “ta báo cho các ngươi một tin mừng trong đại, hôm nay Đấng Cứu Thế đã ra đời”, đem Bình An cho nhân loại.

Có phải Chúa đến đem gươn giáo chiến tranh? Dĩ niên là không. Nhưng thứ bình an mà Chúa ban cho nhân loại, không phải là thứ bình an giả tạo, thỏa hiệp với tội lỗi, bình an của sự chết chóc… Chúa không đến để ban thứ bình an đó, nhưng là Bình An đích thực. Bình an của tâm hồn sống theo thánh ý Chúa. Cho nên dù có đau khổ, vất vả, lam lũ, tù đầy, người ta vẫn cảm thấy tâm hồn bình an tự tại, không nao núng sợ hãi, vì sống theo đúng tiếng lương tâm “không thẹn với lòng”.

Lời Chúa sẽ trở nên gươm giáo, cớ vấp phạm, gây chia rẽ, kết án, cho những ai giả điếc làm ngơ, bưng tai bịt mắt, chạy theo những phù phiếm chóng qua, coi thường tiếng lương tâm, và giới răn yêu thương Chúa truyền.

Xin ban Bình An đích thực của Ngài cho mỗi người chúng ta. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*