Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THANH THOÁT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XV Thường Niên. Mc 6, 7 – 13

Người đời vẫn thường bảo rằng “có thực mới vực được đạo”, không có tiền có bạc sao nói đến truyền giáo; muốn truyền giáo hiệu quả ngoài lòng yêu mến, hăng say, cũng cần phải có phương kiện, có điều kiện, có tiền nói người ta mới nghe “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, vậy người ta mới chịu theo đạo. Làm ban hành giáo, trưởng hội đoàn này, hội đoàn này hội đòan nọ, nhà phải có điều kiện, có khả năng. Không hẳn như vậy, tất cả chỉ là phương tiện, không phải là yếu tố quyết định. Nếu không có ơn Chúa mọi nỗ lực của chúng ta chỉ là con số không. Chúa không phủ nhận sự cần thiết của phương tiện vật chất, trong đời sống nói chung, cách riêng trên con đường loan báo Tin mừng. Nếu của cải vật chất không cần thiết và hữu ích Thiên Chúa sẽ không tạo ra chúng. Sách Sáng Thế khẳng định “mọi điều Thiên Chúa tạo dựng đều tốt đẹp”, có điều Ngài muốn ta sử dụng của cải vật chất một cách thanh thoát, không cậy dựa, dính bén mà quên mất Chúa là cùng đích của cuộc đời.
Đó là lý do mà Chúa căn dặn các tông đồ trong bài Tin mừng hôm nay “Đừng mang gì, không mang bánh, cũng chẳng mang tiền trong túi, và đừng mặc hai áo”. Nghĩa là, người tông đồ đừng để mình quá lệ thuộc vào những nhu cầu phương tiện vật chất, nhưng hãy phó thác vào sự quan phòng của Chúa hơn. Có người bảo bài Tin mừng hôm nay, Chúa dành để nói cho những người đi tu, còn giáo dân thì không phải vậy. Chắc chắn không phải thế, Ngài mời gọi tất cả mọi người dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin mừng, cần biết dựa vào Chúa là sức mạnh, yếu tố quyết định thành quả của công việc truyền giảng tình thương của Thiên Chúa cho nhân loại. Dấn thân cậy dựa hoàn toàn vào ơn Chúa, đồng thời cũng biết nương tựa vào nhau “nâng đỡ những vất vả cho nhau”.
Ra đi với một tinh thần thanh thoát như thế, ta sẽ là sứ giả đến với mọi người bằng trái tim của con người, họa lại hình ảnh tuyệt vời trái tim mục tử nhân lành Giêsu. Bằng cách, khử trừ quỷ ma ác thần, chính là sự chia rẽ, đố kỵ, hận thù bất công, an ủi chữa lành những vết thương tâm hôn, quảng đại san sẻ, cho đi một cách vô vị lợi, chẳng tính toán so đo hơn thiệt. Chỉ khi nào ta sống tinh thần thanh thoát, ta mới thực sự là người có Chúa, chọn Ngài làm gia nghiệp duy nhất đời mình, và chẳng cần phải đi đâu xa để truyển giáo, cũng chẳng cần phải nói nhiều về Chúa, nhưng qua cung cách sống thanh thoát, sẻ chia, yêu thương như vậy, sẽ là cầu nối cho tha nhân nhận biết Chúa.
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta một tinh thần thanh thoát, biết cho đi mà không tính toán, khiêm tốn, nhẹ nhàng, vô vị lợi, trên con đường phục vụ Chúa, chu toàn nhiệm vụ trong gia đình, đoàn thể, giáo xứ, với niềm hân hoan, vì có Chúa làm gia nghiệp đời mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*