Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH DỰ ĐƯỢC SAI ĐI 2

PM. Cao Huy Hoàng

Chúa đã sai mười hai môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng.

Chúa sai từng hai người đi với nhau, để lắng nghe nhau, để cùng nhau trong một nhịp đập của tình yêu Chúa, để nâng đỡ nhau kiên trì với sứ vụ, để lời chứng Tin Mừng là lời chứng thật…

Chúa ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế.

Chúa gìn giữ tâm hồn các môn đệ của Chúa tinh tuyền, thanh sạch, không vướng mắc tì ố hay vết nhơ tội lỗi. Nhờ đó, con mắt tâm hồn thánh thiện của các Ngài, nhìn thấy những gì còn đang là bất chính, ô uế trong lòng tha nhân. Nhờ đó, trái tim thánh thiện của các Ngài biết chạnh lòng xót thương và xuống tay thi ân, cứu chữa.

Quyền trên thần ô uế, chính là

-gương sáng đạo đức thánh thiện của các ngài có khả năng chữa lành những vết nhơ tội lỗi,

-gương sáng hạnh phúc tâm linh của các Ngài có thể tẩy xóa loại hạnh phúc ảo tưởng của trần gian,

-gương sáng sống tin yêu hy vọng của các Ngài, có thể thổi tan bay bao áng mây tím chiều buồn bã của kiếp người tội lệ.

Quyền trên thần ô uế còn là nội lực của các Ngài do chính Chúa Giê-su đang hiện diện nơi các Ngài, qua tác động của Chúa Thánh Thần.

-Không phải các ngài tiêu diệt thần ô uế, hay tội lỗi, nhưng chính Chúa Giê-su.

-Không phải các ngài tha tội, nhưng chính Chúa Giê-su.

-Không phải các ngài cứu sống, nhưng chính Chúa Giê-su.

-Không phải các ngài thắp lên niềm vui Tin Mừng trong lòng người, nhưng chính Chúa Giê-su.

Chúa truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo.

Chúa muốn các môn đệ của Chúa chỉ có một thứ hành trang cần thiết : đó chính là Đức Giê-su và Tin Mừng của Người. Ngoài ra, không có gì cần thiết hơn, nếu không nói là không còn gì cần thiết nữa. Chúa muốn mỗi môn đệ của Chúa sống thanh thoát khó nghèo hay nói đúng hơn là hãy tín thác hoàn toàn vào Chúa, và không đặt hy vọng vào trần thế, không dựa vào vật chất, khả năng, danh vọng, uy tín của mình mà rao giảng Tin Mừng, nhưng là hoàn toàn thuộc về Chúa. Chúa muốn người môn đệ chọn Chúa là gia nghiệp, chọn Chúa là lẽ sống, là lẽ cậy trông, và đích thực là nguồn hạnh phúc là tin mừng phải loan báo.

Người lại bảo: “Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”.

Chúa tiên báo cho các môn đệ biết sự ngược đãi của nhiều người đối với Tin Mừng, nhưng hãy ở lại đó kiên trì mà làm chứng cho Tin Mừng. Vâng, hãy ở lại đó, hãy ở lại với những con người còn vì ham mê cuộc sống thế gian mà chưa muốn nhận biết hạnh phúc thật, hãy ở lại với những con người còn triền miên trong tội để làm chứng cho họ về hồng ân tha thứ, về lòng Chúa xót thương, hãy ở lại đó, kiên trì ở lai đó cho tới khi Tin Mừng được đón tiếp.

Còn chúng ta,

Không chỉ có 12 môn đệ được sai đi, mà cả chúng con cũng được vinh dự sai đi nữa. Sứ vụ và vinh dự ấy được ban cho mỗi chúng ta khi nhận lãnh bí tích rửa tội, khi được tháp nhập vào thân thể Chúa Ki-tô. Dẫu là môn đệ thứ 12, thứ 12 ngàn, thứ 12 triệu, hay thứ 1 tỷ 2, thì mỗi chúng ta vẫn được sai đi như các môn đệ thuở ban đầu, với lệnh truyền sai đi mà Lời Chúa hôm nay nhắc lại.

-Như Chúa đã sai đi từng hai người một, hãy xin cho chúng ta biết kết hợp và cộng tác với Cha sở, cha Phó, Hội đồng, cho chúng ta biết kết hợp và cộng tác với ban giáo họ, biết kết hợp và cộng tác với nhau giữa các gia đình, biết lắng nghe nhau, biết nâng đỡ nhau, biết cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau sẻ chia, cùng nhau chu toàn sứ vụ rao giảng tin mừng. Ước gì mỗi gia đình trong giáo họ chúng ta là một địa chỉ gương sáng đời sống công giáo : sống công chính, sống yêu thương nhau, siêng năng việc đạo, sốt sắng việc lành, nhiệt thành công tác giáo họ, giáo xứ. Ước gì mỗi gia đình là một địa chỉ đáng tin cậy của Tin Mừng Chúa Giê-su.

-Như Chúa đã ban cho các môn đệ có quyền trên các thần ô uế, hãy xin Chúa gìn giữ mỗi người chúng ta luôn sống trong tình trạng ân sủng của Ngài, giữ tâm hồn tinh tuyền thanh sạch trước những cơn cám dỗ tội lỗi làm ô uế tâm hồn, cho tâm hồn chúng ta xứng đáng là ngôi đền thờ Thiên Chúa ngự trị. Ước gì mỗi người, mỗi nhà là một gương sáng công giáo thánh thiện, để có thể nhờ gương sáng ấy, Chúa chữa lành những tâm hồn đau khổ phiền muộn vì tội lỗi bất chính.

-Như Chúa đã dạy các môn đệ sống thanh thoát khó nghèo, hãy xin cho mọi người chúng ta chỉ chọn Chúa làm niềm vui, chọn Chúa nơi những điều khiêm hạ, nơi những con người hèn mọn khốn khổ, chọn Chúa nơi tất cả mọi người. Hãy nguyện xin Chúa tiếp tục ban cho các linh mục ơn thanh thoát khó nghèo ấy, để toàn tâm toàn nguyện của quý cha là toàn tâm toàn nguyện của mục tử sống chết cho đoàn chiên, và vì tin mừng cho đoàn chiên.

Có một Cha sở đã khởi đầu sứ vụ tại giáo xứ nọ, bằng việc gác lại tất cả những lo toan vật chất, cơ sở cho giáo xứ, và đã thanh thoát bước xuống những mảnh đời cùng thấp của con chiên, để thăm viếng từng con chiên, từng gia đình, để mang tin mừng đến cho mỗi người, mỗi nhà. Kế hoạch của Ngài đến là để thăm viếng, trò chuyện, tìm hiểu, mời gọi, ủi an, chia sẻ. Thật đẹp thay và giá trị những bước thân thăm viếng với hết lòng yêu thương đoàn chiên của mục tử. Ước gì các mục tử không phải mắc nợ con chiên một lần thăm viếng. Ước gì các gia đình và mỗi người trong gia đình đều hân hoan đón nhận sự hiện diện của Ngài là hiện thân của Đức Ki-tô Mục tử, biết lắng nghe lời mời gọi của Ngài mà sám hối canh tân, và biết đáp lại ân tình Chúa bằng cách chọn Chúa là niềm vui hạnh phúc duy nhất, bằng cách xóa đi những bận vướng phàm tục, bằng cách đến với nhau, mang tin mừng của Chúa đến cho nhau.

Ước gì chúng ta mượn lời cầu nguyện của Tagore để cầu nguyện không chỉ cho các linh mục, mà còn là cho tất cả chúng ta, những người vinh dự được sai đi :

“Lạy Chúa! Chỉ mong Ngài lấy đi. Mong chẳng còn gì thuộc về con. Mong chẳng còn gì là của con. Để con được trắng tay, con chỉ còn Ngài để giữ lấy. Con được chọn Chúa mãi là của con

Lạy Chúa! Chỉ mong Ngài xóa đi. Mong chẳng còn gì để chiếm hữu. Mong chẳng còn gì ràng buộc con. Để con được ngước lên, con tìm được Ngài là chân lý. Con được cùng Chúa đồng hành luôn

Lạy Chúa! Chỉ mong Ngài cất đi. Mong chẳng còn gì để nắm giữ. Mong chẳng còn gì mà tự tôn. Để con chỉ biết yêu, yêu một mình Ngài trọn đời con. Con nhìn nhận Chúa chính nguồn tình yêu”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con quý chuộng lệnh truyền sai đi của Chúa hôm nay, và cho chúng con cùng nhau ra đi cách thanh thoát, để đến với mọi người. Kìa cánh đồng lúa đã chín vàng lòng khát khao biết Chúa, đã chín vàng lòng khát khao ơn cứu rỗi. Xin cho chúng con hân hoan ra đi và làm chứng cho Nước Chúa, không chi bằng Lời chứng, mà còn bằng một đời chứng của chúng con . Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*