Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÔN ĐỆ ĐỨC KITÔ

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Chúa Nật XV Thường Niên. Mc 6, 7-13
Thiên Chúa tuyển chọn mọi người không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, địa vị, để ra đi loan báo tình thương cứu độ của Thiên Chúa cho nhân trần. Tất cả đều được mời gọi để làm môn đệ của Đức Kitô, bởi như lời thánh Augustino “Lậy Chúa, Chúa tạo dựng con cho Chúa, và lòng con hằng khắc khoải lo âu, cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa”. Người đời vẫn thường bảo nhau “ăn cơm nhà Chúa phải múa tối ngày”, là những người con cái Thiên Chúa, được “lãnh nhận quá nhiều ơn nhưng không, phải biết cho đi nhưng không”, phải “múa tối ngày” để cho muôn dân trở thành môn đệ của Đức Kitô, như lệnh truyền Ngài đã gởi trao, trước khi về trời “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em . . . “
Là môn đệ của Đức Kitô phải thuộc về Chúa, “Chỉ nói với Chúa và về Chúa” mà thôi, tìm mọi cách loan báo cho tha nhân về Chúa Giêsu. Là môn đệ Chúa Kitô phải lấy Chúa làm gia nghiệp làm cùng đích cuộc đời, dám đánh đổi tất cả để có được Ngài, như lời thánh Phaolô tông đồ “tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết … Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Ki-tô. ….”, làm tất cả mọi việc “vì tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi. Là môn đệ của Đức Kitô, phải loan báo về Đức Kitô, không chỉ là những lời nói trống rỗng, nhưng là đời sống chứng tá, biết cộng tác, đoàn kết, hiệp nhất nên một, trân trọng, đón nhận những khác biệt của nhau, thanh thoát, không để cho vật chất, trần tục, đại vị danh vọng, bổng lộc trần gian lôi cuốn. Là môn đệ của Đức Kitô phải thanh thoát, sẵn sàng lên đường, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì đẹp lòng Chúa, miễn làm sao “Đức Kitô được rao giảng”, miễn làm sao các linh hồn được nhờ.

Sống thanh thoát, khó nghèo, vâng phục, khiêm tốn, thật thà, vị tha, quảng đại trao ban không phải là nhân đức tập luyện của các vị tu hành, nhưng là của tất cả của mọi người, cách đặc biệt các kitô hữu, những môn đệ  được diễm phúc nhận biết Đức Kitô, sớm hơn những anh em đang trên con đường tìm kiếm Chúa, hay mới nhận biết Chúa cách lờ mờ chưa rõ ràng. Là môn đệ Đức Kitô luôn biết cậy dựa vào Chúa, hoàn toàn tin tưởng vào Ngài, không chùn bước trước những khó gian khổ, chẳng kêu ca càm ràm trách móc, than thân trách phận, ganh tỵ thắng thua, nhưng luôn kiên vững, hy sinh chịu đựng vì Tin mừng. Xin cho từng người chúng ta trở thành những môn đệ chân chính của Đức Kitô, tìm mọi cách để giới thiệu Đức Kitô, đem bình an của Ngài đến cho tất cả mọi người không loại trừ ai. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*