Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI CHẾT CÓ Ý NGHĨA

PM. Cao Huy Hoàng

14/7 THỨ BẢYTUẦN 14 TN
Mt 10,24-33.
“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác”

Có những cái chết vô lý ngay khi chúng ta còn đang sống. Vô lý là bởi vì chúng ta không yêu quý sự sống Chúa ban cho. Ngày mới sinh ra “mẹ nâng con như trứng, hứng như hứng hoa”. Con lớn lên vào đời, không biết quý trọng và giữ gìn sự sống quý giá ấy, lại lâm lụy vào những thứ độc hại, tự hủy hoại chính mình, như cách sống ăn chơi sa đọa rượu chè, trai gái, nghiện ngập hút chích chẳng hạn. Tự mình giết chết mình mỗi ngày, mà không hề biết sợ. Thật là vô lý. Và còn vô lý hơn nữa là: nếu phải chết vì chân lý, vì làm chứng cho sự thật, chết vì yêu người, yêu đời, chết vì Tin Mừng, thì lại không dám chết. Quả thực, ai trong chúng ta cũng đang tự giết mình vì những tham lam ở đời này, nhưng lại không sẵn sàng chết cho Tin Mừng, cho danh Chúa cả sáng.

Người môn đệ của Chúa không thể có những cái chết vô lý như vậy được. Phải biết quý trọng và gìn giữ thân xác mình. Phải luôn sẵn sàng hy sinh chấp nhận đau khổ và cái chết có lý, có ý nghĩa, đó là cái chết tự nguyện để làm chứng cho mọi người biết tình yêu của Chúa, biết có sự sống đời sau. Có yêu quý sự sống mình, thì việc hy sinh sự sống mình vì Chúa, vì Nước Trời mới là giá trị. Hãy sống tốt đẹp cho danh Chúa cả sáng, và cũng hãy chết tốt đẹp cho danh Chúa cả sáng. Đừng tự gieo mình vào cái chết vô lý. Và cũng đừng tiếc rẻ gì mà không chấp nhận cái chết có lý, có ý nghĩa cho công cuộc Loan Báo Tin Mừng. Mỗi ngày, một hy sinh nhỏ, để chúng ta tập chết cái chết có ý nghĩa. Mỗi ngày, một lần tập chết cho sứ điệp Tin Mừng của Chúa Giê-su loan xa, để chuẩn bị cho cái chết trọng thể của người cả đời đã chết vì Danh Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con tập chết một chút riêng mỗi ngày, để mỗi ngày con tiến gần đến cái chết vì yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*