Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

11/7 THỨ TƯ TUẦN 14 TN

Mt 10, 1-7.Thánh Bê-nê-đic-tô, viện phụ, lễ nhớ.

“Các con hãy đến cùng chiên lạc nhà Israel” (Mt 10, 7)

Chúa Giê-su sai 12 môn đệ đi để loan báo Tin Mừng cứu độ. Nước Thiên Chúa đã đến thế gian, và các môn đệ mang sứ vụ làm cho mọi người thế gian được vinh dự trở thành công dân của Nước Thiên Chúa. Các ông được Chúa Giê-su thông chia quyền hành thần linh của Người, đê có thể chu toàn sứ vụ đặc biệt này. Và Người căn dặn, trước tiên hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Lòng ưu ái của Thiên Chúa dành cho dân riêng của Ngài, nhưng dân riêng thì vẫn mãi chai lì khô cứng, không muốn nhận hồng ân cứu rỗi từ Đấng Cứu Thế xuất thân từ nhà mình, đến trong nhà mình, chung sống quá đỗi bình thường như mình. Chúa Giê-su vẫn kiên trì và cũng muốn các môn đệ kiên trì tìm đến những con chiên lạc này.

Sứ vụ truyền giáo cũng là sứ vụ của mỗi chúng ta. Và lời căn dặn của Chúa Giê-su cũng là lời căn dặn chúng ta. Ước gì mỗi chúng ta phải bắt đầu sứ vụ truyền giáo ngay từ trong nhà mình, ngay từ làng xóm láng giềng gần gũi với mình. Sống Tin Mừng trong gia đình, trở nên một gia đình của Tin Mừng, gia đình tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, ấy hẳn là lời rao giảng hiệu quả cho kẻ cận lân, kẻ cận thân… hơn là chuyện làm ông kia, bà nọ mà gia đình luôn xào xáo, bất an, chẳng thấy niềm vui của Tin Mừng, chỉ thấy toàn bất hạnh vì sống ngược lại với Tin Mừng mình loan báo. Hãy cứ khiêm tốn mà sống Tin Mừng ngay tại nơi ta đang sống, để mọi người nhìn thấy cuộc sống an bình hạnh phúc, tốt lành, mà tìm đến với Chúa, tìm đến với Đạo. Thiết tưởng, đó là cách cộng tác thiết thực với các chủ chăn, cộng tác với Chúa Giê-su trong công cuộc cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con biết xây dựng gia đình mình thành một gia đình sống Tin Mừng, để cuộc sống ấy, trở nên Lời loan báo Nước Thiên Chúa cách sống động. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*