Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Mc 6, 1- 6
Một giám mục nọ đã bật khóc cho Giáo Hội sắp đến ngày tàn, hết người rồi hay sao mà bầu một ông già 77 tuổi về hưu, đức hồng y Roncalli làm Giáo hoàng 23. Vậy mà, chỉ vài tháng sau, cụ già hồn nhiên ấy, tuyên bố mở công đồng Vaticanô II, làm một cuộc canh tân vĩ đại trong Giáo Hội. Nhìn thấy con ốm yếu, trầm ngâm suốt ngày, chẳng làm nên trò trống gì nên hồn so với đứa con hàng xóm, đẹp trai phong độ. Vậy mà sau này con của bà thành đạt, trở thành giám đốc của một công ty có tầm cỡ, còn đứa con hàng xóm vẫn lêu lổng ăn chơi, đá gà, cá độ.
Dẫu trong cuộc sống “nhìn mặt mà bắt hình dong”, thế nhưng không phải lúc nào “con lợn nó béo, thì lòng nó non”. Dáng vẻ bề ngoài, chưa thể diễn tả hết tâm tình bên trong, chưa thể đánh giá về một con người. Lắm khi “gần chùa gọi bụt bằng anh”, quen quá hóa nhàm, khiến ra không thể khách quan, nhận ra tài năng của người khác, nên bỏ lỡ rất nhiều cơ hội của anh em. Giống như dân làng Nazareth năm xưa, họ đã bỏ lỡ một cơ hội “ngàn năm một thuở” được tiếp đón Con Thiên Chúa làm người, đang sống giữa họ. Có lẽ, họ chỉ nhìn thấy một gia cảnh nghèo nàn, chẳng có chút địa vị trong xã hội, nên hất hủi, một con người Giêsu rất bình thường, giản dị, có chăng chỉ làm một chút tài năng, làm cho người què đi được, kẻ chết sống lại, người điếc được nghe và ngươi câm mở miệng ca tụng Thiên Chúa. Chỉ nhìn phiếm diện, đánh giá một con người dựa trên chủ quan, lòng ghen tỵ, đã khiến họ không nhận ra một Thiên Chúa, đang đồng hành hiện diện với con người, rất gần gũi bình dân, đầy lòng trìu mến, hấp dẫn con người.
Có rất nhiều lần để gặp gỡ Ngài, nhưng cũng như dân thành Nazareth năm xưa, ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội may mắn ấy. Hình như ta vẫn quen tiếp đón, kiếm tìm một Thiên Chúa nơi quyền quý cao sang, vị vọng, danh giá, ngọc ngà châu báu. Thế nên ta không gặp được Ngài. Ngài vẫn hiện diện nơi những anh chị em đói nghèo khốn khổ, bệnh tật, những thai nhi vô tội chưa một lần nhìn thấy ánh mặt trời đã bị giết chết. Ngài vẫn đồng hành sánh bước bên ta, nơi ông bà cha mẹ, những người già cả neo đơn, lầm đường lỡ bước…

Xin Chúa mở rộng trái tim, để ta không đánh mất cơ hội gặp Chúa nơi tha nhân, nhất là những người nghèo, nơi các biến cố đang xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*