Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VUI CHO NGƯỜI TỘI LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

06/7 THỨ SÁU TUẦN 13 TN
Mt 9,9-13.Thánh Ma-ri-a Go-ret-ti, trinh nữ tử đạo.

“Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi’ (Mt 9, 13)

Có tin vui cho người tội lỗi. Đó là, Đức Giê-su, Con Thiên Chúa đã đến trần gian để kêu gọi người tôi lỗi trở về, sống trong niềm vui công chính. Tin vui đã sẵn. Lời kêu gọi đã vang lên. Điều quan trọng còn lại là liệu người tội lỗi có đáp lại lời mời gọi mà trở về đường công chính không. Mat-thêu, người thu thuế, đại diện cho người tội lỗi trong mắt mọi người, đã đón nhận tin vui, đã đáp lại lời mời. Tin Vui là chính Đức Giê-su thân hành đến tận nhà dùng bữa, không như một vị thượng khách, mà là như một bạn hữu chân tình. Tin vui chính là ông đã hân hoan theo Người, không chút do dự.

Lời Chúa vẫn đang mồn một trong chúng ta, vẫn lay động tâm hồn, vẫn xoáy xoay trong tim óc chúng ta, chỉ với một khát khao duy nhất là chúng ta hãy bỏ con đường tội lỗi, hãy nhận ra chân giá trị của những thực tại trần gian chỉ là hư ảo, chóng vánh, hãy khát khao sự sống mới trong Đức Giê-su, sự sống vĩnh cửu. Thế nhưng, chúng ta đã đáp lại lời mời thế nào? Bằng lòng theo Chúa để có danh xưng là Ki-tô hữu Công Giáo hay đã thực sự sống Niềm Vui Tin Mừng. Bởi, đích thực theo Chúa Giê-su là phải biến đổi toàn diện con người cũ tội lỗi, bất chính, thành con người mới thiện hảo, công chính. Theo Chúa Giê-su là mặc lấy cả con người của Chúa Giê-su, từ cái nghĩ suy, đến cái nhìn, cái nghe, cái nói, đến cái đối xử với mọi người..hết thảy đều nên giống Chúa Giê-su. Và nhất là, theo Chúa Giê-su là phải mặc lấy trái tim dễ cảm thông, mau chạnh lòng thương xót, sẵn sàng tha thứ, cho đi, sẻ chia, giúp đỡ, nhất là những ai thấp mọn, khốn cùng, tội lỗi.

Lạy Chúa, xin giúp con sớm đổi mới con người bất chính, nên con người thiện hảo, nhờ thực thi Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*