Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT CÁI KHẼ CHẠM

PM. Cao Huy Hoàng

01/7 CHÚA NHẬT 13 THƯỜNG NIÊN
Mc 5, 21-43
“Hỡi em bé, Ta bảo em hãy chỗi dậy”

Đức tin vào Thiên Chúa không chỉ là lời một tuyên xưng, hay một danh xưng hời hợt bên ngoài, nhưng phải là một xác tín vững chắc tự trong thâm sâu của cõi lòng. Niềm xác tín ấy thôi thúc chúng ta luôn hướng tới một địa chỉ duy nhất của niềm hy vọng mà thôi, đó là Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, Đấng mạc khải cho chúng ta biết về Thiên Chúa. Để được xác tín ấy, đức tin luôn đòi hỏi nơi người tin một lòng khiêm nhượng chân thành, để có thể buông bỏ mọi khả năng trí hiểu bé nhỏ của mình, để có thể tự do đặt mình vào bàn tay quyền năng và tình thương của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, để có thể khẩn xin Thiên Chúa một cái khẽ chạm. Những người được Chúa Giê-su chữa lành trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, là những người có đức tin như thế, và đã được thỏa lòng.

Cuộc sống con người phải trải qua biết bao là đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói, túng quẩn, nợ nần… Đau khổ vì hoàn cảnh gây ra đã đành, còn có cả đau khổ mà chính mình chuốc lấy vì mê muội, vì tham lam, vì không biết khôn ngoan mà chọn cho mình hướng đi đến hạnh phúc thật. Mỗi ngày qua đi, phải là một ngày rút tỉa kinh nghiệm xương máu cho chính mình để giảm thiểu tối đa những đau khổ mà mình tự chuốc lấy. Mỗi ngày qua đi, phải là một ngày quý giá để chúng ta nhìn lại những thất bại, những bất xứng, những bệnh hoạn tật nguyền đã đến hồi trầm trọng; để chúng ta nhận ra mình hèn mọn tới mức nào; để chân thành khao khao khát ơn được chữa lành; và để khiêm nhượng mà nói với Chúa rằng: “Xin cho con một cái khẽ chạm vào Chúa, thì con mới có thể phục hồi, mới có thể tìm lại được bình an trong cuộc sống này.”

Lạy Chúa, xin cứu giúp con. Con tin chỉ có Chúa mới có thể chữa lành bệnh tật xác hồn con. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*