Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CHÚA ĐỤNG CHẠM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Mc 6, 53 – 56

Thói quen đạo đức bình dân, ai cũng muốn xoa tay vào linh tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh, với niềm tín thác, tin tưởng, cầu xin các ngài cầu bầu, chúc lành cho được thỏa lòng ước nguyện. Có những vị thánh “bị xoa” đến mòn cả ngón chân, và cũng có những người “xoa”, đụng chạm không biết bao nhiêu lần vào các vị thánh, hành hương hết nơi này đến nơi khác, mà không được ơn, cũng chẳng dẫn đến sự biến đổi con tim.

Cũng giống như câu truyện trong bài Tin Mừng hôm nay. Chắc hẳn vào thời đó, người ta theo Chúa rất đông, phần vì tò mò, hiếu kỳ muốn thấy các phép lạ Chúa làm, nhưng mặt khác, Chúa có sức mạnh hấp dẫn lôi cuốn dân chúng đến với Ngài. Một đám đông ô hợp chen lấn nhau như thế, có rất nhiều người đụng chạm đến Chúa. Vậy mà, chẳng ai được chữa lành, ngoài người người đàn bà bị băng huyết 12 năm trời. Bà đã chạy chữa khấn vái tứ phương, nhưng càng uống thuốc, bệnh tình càng trở nên trầm trọng hơn. Bà tin rằng nếu được đụng chạm, dù chỉ vào gấu áo Người thôi, cũng được chữa lành, quả thật, ngay lập tức bà đã khỏi bệnh. Không chỉ có đức tin mạnh, mà bà còn khiêm tốn, bởi bà ý thức được rằng mình quá bất xứng thấp hèn, mà được đụng chạm vào một Đấng cực thánh. Trường hợp tương tự cũng xảy ra đối với đứa con gái của ông trưởng hội đường. Người ta bảo con của ông đã chết rồi, mời Chúa về làm chi nữa. Nhưng Chúa trấn an ông “đừng sợ, hãy cứ tin”. Rồi cũng với cái đụng chạm, cầm tay thân thương em bé, Chúa đã truyền cho sức sống thần linh và em đã chỗi dậy đi lại bình thường.

Đời sống đức tin của mỗi người cũng phải mạnh như thế, cần phải đụng chạm vào Chúa, để cho Chúa đụng đến cõi lòng ta, và dùng Lời của Ngài làm kim chỉ nam cho đời sống, siêng năng lãnh nhận bí tích, nhất là hòa giải và Thánh Thể, chắc chắn đời ta sẽ được chữa lành. Cũng như người đàn bà bị băng huyết và đứa con gái ông trưởng hội đường, ngoài việc có một đức tin mạnh mẽ, còn đòi hỏi mỗi người phải thật sự khiêm tốn Chúa mới có thể biến đổi và chữa lành. Không có lòng tin và sự khiêm tốn, phép lạ không bao giờ xảy ra. Và chắc chắn, dù có đi lễ thật nhiều, hành hương hết nơi này đến nơi khác… suốt cuộc đời, ta mãi luôn là con người ích kỷ, chai lì, nóng nảy, bộp chộp, chết trong cô đơn và tuyệt vọng.

Xin cho ta thật sự khiêm tốn, để Chúa đụng chạm, Chúa uốn nắn, sửa dạy, hầu trở nên niềm vui, hạnh phúc, quà tặng yêu thương cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*