Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT ĐỨC TIN MẠNH MẼ

PM. Cao Huy Hoàng

30/6 THỨ BẢY TUẦN 12 TN

Mt 8, 5-17 Các Thánh Tử đạo tiên khởi của HT Rô-ma.

“Những người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong Nước Trời” (Mt 8, 11)

Kết thúc trình thuật Tin Mừng hôm nay về việc Chúa Giê-su chữa lành nhiều bệnh tật, trừ quỷ ám nhiều người, Thánh Matthêu viết: “như thế là ứng nghiệm lời tiên tri Isaia nói rằng: “Người đã gánh lấy các bệnh tật của chúng ta, và đã mang lấy những nỗi đau thương của chúng ta”. Vâng, việc của Chúa Giê-su là Người đã thi hành đúng sứ vụ cứu thế của Đấng Cứu Thế. Còn việc của chúng ta là tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng và lòng thương của Người, để được Người cứu chữa. Chúa Giê-su đang gánh lấy nỗi đau của chúng ta.

Đức tin của viên đại đội trưởng, dân ngoại, trong bài Tin Mừng hôm nay, là gương sáng cho đức tin chúng ta. Ông ta tin rằng, chỉ cần Người phán một lời, tại đây, tại nơi ông gặp và thưa chuyện với Người, thì gia nhân của ông ở nhà kia sẽ được lành mạnh. Chúa Giê-su vui mừng khen ngợi viên đại đội trưởng có lòng tin mạnh mẽ. Và qua đó, người cho biết “nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng”. Đây là tin vui cho lương dân, cho những người sống lương thiện, khát khao chân lý, khi đã có lòng tin thì tin tưởng mạnh mẽ, tuyệt đối. Nhưng đây còn là lời cảnh tỉnh mỗi chúng ta, những người đã được gọi là “người nhà của Thiên Chúa”, qua ơn thanh tẩy, mà không biết tăng cường đức tin, lại còn để đức tin từ chỗ còn non yếu, ngờ vực, đễn chỗ mất đức tin. Như thế là mất phần rỗi đời đời. Thật đáng tiếc.

Lạy Chúa, xin cho con luôn vững tin vào Chúa, luôn kêu xin Người cứu chữa với lòng tin tưởng tuyệt đối, vì Chúa là Đấng quyền năng và giàu lòng thương xót con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*