Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NOI GƯƠNG CHỨNG NHÂN ANH DŨNG

PM. Cao Huy Hoàng

30/6 THỨ BẢY TUẦN 12 TN

Các Thánh Tử đạo tiên khởi của Hội Thánh  Rô-ma.

“Vì danh Thầy, các con bị mọi người ghét bỏ”.(Lc 21, 17)

Đêm 18 tháng 7 năm 64, cả kinh thành Rôma bỗng bốc cháy và đám cháy đã kéo dài suốt 6 ngày 7 đêm. Thật là một tai họa khủng khiếp, gây tổn thất nặng nề. Không ai biết được nguyên nhân của vụ cháy, nhưng bạo chúa Nêron đã qui trách nhiệm cho người Công giáo, để ông ta có cớ sát hại những người tin theo Chúa. Thật là một cuộc đàn áp giết hại hết sức bất công tàn bạo. Nêron đinh ninh khi giết hại các Kitô hữu, ông sẽ tiêu diệt được đạo Kitô; nhưng vô tình ông đã giúp phát triển và củng cố Hội Thánh Chúa bằng gương trung kiên với đức tin và nhất là dòng máu các Thánh Tử đạo là hạt giống trổ sinh thêm người theo đạo.

Sử gia ngoại giáo Lamã – Tacitút – đã ghi lại cuộc bách hại kinh khủng này như sau: “Để tránh tiếng cho rằng mình đã đốt kinh thành Rôma, Hoàng đế Nêron trút tội lên đầu người Kitô hữu, là đồ đệ của Chúa Giêsu, kẻ bị tổng trấn Phongxiô Philatô hành hình dưới thời Hoàng đế Tibêriô. Người ta đã bắt giết những người Kitô hữu này một cách dã man. Người ta biến các tử tội này thành trò chơi mua vui cho mọi người bằng cách quăng họ cho thú dữ phanh thây, chà đạp, xé xác, hoặc đóng đinh vào thập tự hay tẩm dầu đốt cháy như những ngọn đuốc trong đêm tối…

Chính Nêrôn chứng kiến những cuộc sát hại này mà ông gọi là trò tiêu khiển cho dân thành. Ông còn thành lập nhiều hí trường và hành hạ người có đạo. Số người bị bắt giết để làm trò mua vui thật là vô số kể…’’  (Nguồn: Hạnh Các Thánh)

Lạy Chúa, hôm nay, ngày 30 tháng 6, Hội Thánh mừng kính toàn thể các Thánh Tử đạo tiên khởi của Giáo đoàn Rôma, chúng con tạ ơn Chúa và xin noi gương các Ngài, anh dũng làm chứng cho Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*