Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI KHẨN CẦU CHUẨN MỰC

PM. Cao Huy Hoàng

29/6 THỨ SÁU. TUẦN 12 TN

Mt 8, 1-4
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch” (Mt 8, 2)

Chúng ta có quá nhiều nhu cầu trong cuộc sống ở trần gian này. Chúng ta đã từng tha thiết nguyện xin Chúa ban cho chúng ta đủ mọi thứ nhu cầu mà không biết phân biệt nhu cầu nào là chính đáng và chưa chính đáng. Kêu xin mà không được đáp ứng, hoặc đáp ứng không thỏa mãn, thì chúng ta lại bất bình, nổi loạn, xuống đường, có khi còn tẩy chay Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống chúng ta. Thật là vô lý. Sao không thể tin rằng: Thiên Chúa là Cha yêu thương con cái mình, một người Cha khôn ngoan thượng trí biết rõ chúng ta hơn chúng ta biết mình, biết rõ nhu cầu nào dẫn chúng ta vào cõi sống và nhu cầu nào dẫn chúng ta vào cõi chết ngàn thu. Và Người ban cho chúng ta điều tốt nhất để được sống đời này và cả đời sau nữa. Hẳn là Người không thể ban cho ta điều có thể có lợi cho đời này, thỏa mãn đời này, mà lại nguy hại cho ta ở đời sau. Hãy biết lòng Chúa, như lòng người Cha yêu thương và khôn ngoan, luôn cân nhắc điều có lợi cho con cái Người.

Người phung hủi trong đoạn Tin Mừng hôm nay, có nhu cầu là được chữa lành, được mạnh khỏe, thế nhưng anh ta đã giới thiệu cho chúng ta một cách khẩn cầu chuẩn mực: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”. Anh ta không nói; “Lạy Chúa, xin chữa lành con”, cũng không nói: “lạy Chúa, Người phải chữa lành cho con vì con đã làm việc này việc kia trong giáo xứ, con đã dâng cúng, con có công trạng với Người”. Nhưng rất khiêm tốn, chân thành, và tuân theo Thánh ý khôn ngoan của Chúa: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn…”. Ước gì, đây cũng là cách cầu xin của chúng ta.

Lạy Chúa, con có quá nhiều nhu cầu cho cuộc sống hôm nay ở trần gian, Chúa biết cả. Vậy, xin Chúa thực hiện nơi con điều Chúa muốn, không phải điều con muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*