Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIẾN TRÌ KHẤN XIN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/6 SINH NHẬT THÁNH GIOAN BAO-TI-XI-TA
Lc 1, 5-17 Lễ Vọng
“Vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai” (Lc 1, 13)

Theo Thánh Luca, Giacaria và vợ là bà Elizabeth, là những người công chính, không có gì đáng trách trước mặt Chúa và người đời, nhưng ông bà có một nỗi buồn suốt đời người: nỗi buồn không có con. Đối với suy nghĩ của người đời có thể đó là điều vô phúc, nhưng đối với ông bà thì vẫn kiên trì khấn xin Thiên Chúa, cho dẫu biết rằng bà son sẻ, và cả hai đều đã đến tuổi già. Và Thiên Chúa đã không những nhậm lời ông bà, mà còn ban cho ông bà một con trai, người được sinh ra để thi hành thánh ý của Thiên Chúa trong kế hoạch cứu độ của Người. Thánh Gioan thánh sử viết: “Có một người Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. Ông đến để làm chứng cho ánh sáng và chuẩn bị lòng dân sẵn sàng đón Chúa”. (Ga 1, 6-7).

Không có gì mà Thiên Chúa không thể. và hơn thế nữa, Người không ngần ngại thực hiện bất cứ việc gì có thể mang lại cho dân người niềm vui, bình an, và hạnh phúc. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy noi gương ông bà Giacaria và Elizabeth sống đạo đức, tuân giữ lề luật Chúa, chu toàn việc thờ phượng Thiên Chúa, kiên trì cầu xin Chúa, thì Chúa sẽ đáp lời. Người sẽ biến nỗi buồn mênh mang kia thành niềm vui bất tận. Người sẽ ban cho ta nhiều hơn gấp bội lần điều ta khấn xin. Người sẽ chuộc lại cho ta những điều vinh dự cao quý để bù đắp lại bao nỗi buồn tủi nhục đã qua. Người sẽ dẫn đưa chúng ta đi vào quỹ đạo tình yêu và kế hoạch cứu độ của Người. Lòng tin tưởng thờ phượng, đức cậy trông kiên cường, đức mến yêu tuyệt đối của chỉ một gia đình nhỏ, đủ để Thiên Chúa ban niềm vui cho cả một dân tộc, cho cả và loài người. Gia đình ông bà Giacaria và Elizabeth là một minh chứng hùng hồn nhất.

Lạy Chúa, xin cho con tuân giữ luật Chúa, sống lời Chúa dạy và kiên trì khấn xin điều đẹp lòng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*