Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG TƯỞNG LẦM CHÚA KHÔNG QUAN TÂM

PM. Cao Huy Hoàng

24/6 CHÚA NHẬT XII TN B

Mc 4, 35-40
“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người”. (Mc 4, 41)

Các môn đệ cùng Chúa Giê-su đi thuyền sang bờ bên kia biển hồ. Chúa Giê-su ngủ ở đầu lái. Một cơn bão lớn bất ngờ kéo đến. Sóng lớn va đập và nước biển ùa tràn vào làm thuyền sắp chìm. Các ông sợ hãi cuống cuồng la lên. “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”. Chúa nói: “Sao kém tin, sợ hãi?!”. Và Người đã phán lời: “Hãy im đi, hãy lặng đi”. Và biển lặng. Các ông hỏi nhau: “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”.

Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm đến cuộc sống chúng ta. Đừng tưởng lầm người ngủ quên hay Người đi đâu xa vắng. Cũng đừng tưởng lầm Người bỏ mặc chúng ta giữa biển đời phong ba bão táp. Người vẫn ngay bên đời ta. Người vẫn đồng hành với ta từng nhịp bước. Người vẫn thao thức với chúng ta từng nỗi niềm. Và Người vẫn ban mọi điều tốt đẹp nhất cho chúng ta. Điều quan trọng nhất của mỗi người là phải tin tưởng vững chắc như thế. Chúa đang ở trong lòng thuyền. Chúa đang ở trong lòng ta. Đừng trách Chúa vô tâm nhưng hãy khẩn khoản thân thưa cùng Người với một niềm xác tín.

Con thuyền cuộc đời của mỗi người luôn chòng chành chao đảo, nhưng hãy vững tâm cậy tin. Con thuyền Giáo Hội vẫn luôn phải đương đầu với biết bao làn sóng kinh hoàng của sự dữ suốt hơn hai ngàn năm qua, nhưng Chúa muốn chúng ta đừng cuống cuồng sợ hãi, một vững dạ tin tưởng cậy trông vào quyền năng của Người. Và quả thực, con thuyền Giáo Hội vẫn bình an, vẫn dong buồm ra khơi tung lưới cho những mẻ cá lạ lùng, vẫn đưa đoàn dân Chúa về đến bến bờ bình an.

Lạy Chúa, xin cho con niềm xác tín vững vàng, và bền bỉ vào quyền năng và lòng yêu thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*