Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CẬY MẾN CHÚA TRƯỚC ĐÃ

PM. Cao Huy Hoàng

23/6 THỨ BẢY TUẦN 11 TN
Mt 6, 24-34

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”. (Mt 6, 34)

Chăm lo cho đời sống phần xác của mình, của gia đình, người thân, và của cả mọi người, là bổn phận của mỗi người trong cuộc sống này. Ai có đủ điều kiện sức khỏe mà không chăm lo làm việc kiếm sống cho mình và cho người, là người lười lĩnh ăn bám. Ai chỉ chăm lo cho mình mà không bận tâm tới gia đình, tới mọi người là người ích kỷ, vô cảm. Hẳn đời sống trần gian là như thế. Ai cũng phải lo lắng, làm việc kiếm sống. Nhưng ai quá lo cho đời sống phần xác mà quên mất đi đời sống của linh hồn, đời sống tâm linh để đến một lúc, đánh mất cả xác cả hồn, thì ấy là người thiếu khôn ngoan. Chúa Giê-su muốn chúng ta biết khôn ngoan xếp thứ tự ưu tiên cho việc chăm lo phần hồn và sự sống đời sau. Chúa nói: Tiên vàn hãy lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người. Mọi sự khác Người sẽ ban cho. Đừng quá lo lắng cho ngày mai. Ngày nào có sự khổ của ngày đó.

Chúa Giê-su không bảo chúng ta lười lĩnh ngồi chờ sung rụng, nhưng muốn chúng ta hãy Tin, Cậy, Mến Chúa trong khi chăm lo, làm việc kiếm sống ở đời. Đừng quá tin vào tài năng, hiểu biết của mình. Đừng cậy dựa vào sức mình. Đừng thiếu lòng mến yêu Chúa, mến yêu người khi làm việc. Chính lòng Tin Cậy Mến sẽ cho chúng ta ơn bình an, và thoát khỏi những phiền nhiễu bởi sự lo lắng thái quá. Không ai có thể làm tôi hai chủ. Tiền bạc vật chất chỉ là phương tiện, không phải là cứu cánh của chúng ta. Chính Chúa mới là cứu cánh, là cùng đích đời ta. Đừng tôn thờ đồng tiền của cải vật chất, rồi gắn bó mật thiết đến nổi không thể tách rời nó, nhưng hãy tôn thờ, yêu mến kết hiệp liên lỉ với Chúa. Hãy tin: Có Chúa là có tất cả. Mất Chúa là trắng tay đời này, và cả đời sau nữa.

Lạy Chúa, con Tin, Cậy và yêu mến Chúa. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*