Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY CHA CHÚNG CON Ở TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/6 THỨ NĂM TUẦN 11 TN
Mt 6, 7-15 Thánh Lu-i Gông-da-ga, Tu sĩ, lễ nhớ.
“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”. (Mt 6, 9)

Nội dung Kinh Lạy Cha trước tiên là cuộc gặp gỡ thân mật tình Cha con với người đang cầu nguyện, tình Cha với chúng con, là cả và anh em nhân loại. Một người cầu nguyện, liên kết với Cha, và trong Cha, liên kết với hết thảy mọi người. Kế đến là ước nguyện cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha được thực hiện khắp mọi nơi. Sau nữa là nguyện xin cho có của ăn nuôi sống phần xác, xin tha thứ cho ta khi ta tha thứ cho người, nguyện xin gìn giữ khỏi chước cám dỗ, và sự dữ.

Ngắn gọn, nhưng thâu tóm tất cả tâm tình muốn nói, và cần nói của chúng ta với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Điều đáng nhớ: đây không là bài kinh để đọc thuộc lòng, nhưng là lời thưa sống động, lời trò chuyện yêu thương, lời tâm sự nhỏ to thân tình, chân thành giữa con với Cha. Thiếu thân tình thì tâm sự chưa có niềm xác tín. Thiếu chân thành thì việc tâm sự ấy trở nên sáo rỗng. Thân tình và chân thành còn yêu cầu chúng ta không dừng lại ở một ước nguyện, mà còn phải cộng tác, thực thi cho ước nguyện ấy thành sự. Đừng đọc “Lạy Cha chúng con” mà luôn ích kỷ nghĩ đến mình, chẳng sống tình huynh đệ với ai. Đừng đọc “nguyện danh Cha cả sáng” mà luôn tìm kiếm chút hư danh cho mình, “nguyện Nước Cha trị đến” mà sống ngược lại với cách sống của công dân Nước Thiên Chúa, “nguyện ý Cha thể hiện” mà cứ luôn làm mọi việc theo ý riêng mình. Đừng xin “lương thực hằng ngày” mà không nỗ lực làm việc, “xin tha nợ chúng con” mà chẳng tha nợ cho ai, xin giữ khỏi sa chước cám dỗ, mà lại không tránh dịp tội, “xin khỏi sự dữ” mà lại chiều chuộng sự bất chính. Hãy dùng kinh Lạy Cha mà tâm sự với Cha cách thân tình và chân thành.

Lạy Chúa, xin cho lời kinh Lạy Cha là những lời chân tình của con đối với Cha mỗi phút giây trong đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*