Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THEO CÁCH CÔNG BẰNG CỦA ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

18/6 THỨ HAI TUẦN 11 TN

Mt 5, 38-42
“Đừng chống cự lại với kẻ hung ác”. (Mt 5, 39)

“Mắt đền mắt, rằng đền răng” là chuyện sòng phẳng, không ai nợ ai, nhưng với Chúa Giê-su, thì sòng phẳng như thế chưa phải là công bằng. Công bằng phải xuất phát từ lòng yêu thương, khoan dung, tha thứ, chấp nhận, cảm thông, nhịn nhục, chia sẻ, hy sinh. Vì thế, Chúa bảo: “Đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa”. Kẻ hung ác hành xử theo cách hung ác của họ, nếu chúng ta lại hành xử với họ theo cách của họ đối với chúng ta, thì chúng ta cũng là kẻ hung ác, có khác gì họ đâu. Người nói xấu ta, bôi nhọ ta, ta lại nói xấu người, bôi nhọ người thì ta có gì khác hơn người. Người tìm cách làm hại ta, ta tìm cách làm hại người, sòng phẳng theo cách của loài người, nhưng không phải là lẽ công bằng theo ý Chúa Giê-su. Công bằng theo Chúa là thế này: người biết sống thế nào là tốt lành thì phải chia người chưa biết. Chia cái hiền hậu cho người hung dữ, chia cái khiêm nhượng cho kẻ kiêu căng, chia lòng yêu mến cảm thông cho ai vô cảm, chia cái nhẫn nhịn cho người áp bức, chia sự thứ tha cho kẻ để lòng oán hận, mưu tính trả thù.

Ai yêu mến Chúa Giê-su thì hãy thực hành lẽ công bằng theo cách thiện hảo của Người. Người hạnh phúc là người chiến thắng “cái tôi đòi chiến thắng” của mình. Chúa Giê-su đã nêu gương sống khiêm nhượng để chiến thắng kẻ kiêu căng, gương sống nhẫn nhục để chiến thắng người áp bức, gương sống thứ tha để chiến thắng kẻ làm hại mình. Hãy noi gương Chúa Giê-su “ai vả má bên phải của con thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa”. Như thế là công bằng: chia điều thiện hảo cho người chưa có sự thiện hảo.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con noi gương trọn lành của Chúa, để sống trọn lành như ý Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*