Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CỨ GIEO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XI Thường Niên. Mc 4, 26 – 35

Lắm khi ta mặc cảm, mình “thấp bé nhẹ cân”, chẳng làm nên trò trống gì, thay đổi mình chưa nổi nói chi đến biến đổi lòng người; viễn vông hơn một chút, sao có thể xoay chuyển thế giới. Tựa như hạt muối giữa biển đông, thêm hoặc mất một hạt cũng chẳng làm tăng, hoặc giảm vị mặt của nước biển. Nhưng có lẽ không phải là thế! Như hạt giống trong bài tin mừng hôm nay, nó nhỏ bé lắm, vậy mà theo tháng năm, vùi sâu trong lòng đất mẹ, mục nát, rồi nẩy mầm, lớn lên, sinh hoa kết trái, to khỏe đến độ chim trời có thể đến đó làm tổ.
Dường như ta bị mất hút vào vũ trụ, mặc dù nó hữu hạn, phương chi nói đến Nước trời rộng rãi bao la, không biên cương bờ cõi. Nhưng Chúa vẫn mời gọi, hãy mạnh dạn ra đi gieo giống, mở mang Nước trời ngay tại trần gian này. Tựa như người gieo giống, ông đâu có ngờ một hạt giống nhỏ bé như vậy, lại có sức mạnh thần kỳ như thế. Cứ lẽ thường chẳng bao giờ, Giakêu có thể gặp được Chúa Giêsu, bởi thân hình nhỏ bé, chiều cao khiêm tốn, lại mang mặc cảm bị liệt vào hàng tội nhân, nhơ nhuốc, ăn trên xương máu của đồng bào, cấu kết với ngoại bang, vì ông đứng đầu ngành thuế vụ. Vậy mà mà ông quyết tâm tìm mọi cách, cuối cùng cũng được toại nguyện. Mười tám năm trong vô vọng, nước mắt và khổ đau, bởi chồng nghiện rượu và mẹ chồng hà khắc, nhưng Monica cứ từng ngày cầu nguyện âm thầm, dâng những hi sinh, phục vụ quên mình, đã làm mềm lòng chai đá, khiến chồng và mẹ chồng xin rửa tội trở lại đạo công giáo
Hai năm đầu lên ngôi Giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô có một lối đi táo bạo, làm thay đổi rất nhiều người không chỉ trong Giáo Hội, mà cả trên toàn thế giới. Thực ra chẳng có gì là ghê gớm, phi thường, mà ngài chỉ làm những việc rất tầm thường, ai cũng làm được điều ấy. Nhưng nó đã trở nên phi thường, bởi Ngài đã thổi vào đó cái hồn, cung cách của một Thiên Chúa làm người, ở giữa nhân loại, sống hết mình vì đoàn chiên thân yêu.

Hãy mạnh dạn ra khỏi cái tôi ích kỷ, hẹp hòi, ra đi gieo giống, làm cho những điều tầm thường trở thành phi thường. Một lời nói có thể giết chết người khác, nhưng cũng chính lời đó, nếu là yêu thương, sẽ hàn gắn, chữa lành vết thương, ủi an nâng đỡ, biến đổi lòng người. Hãy gieo thật nhiều hạt giống yêu thương, đừng bận tâm quá nhiều, hay hấp tấp vội vàng đòi kết quả, sẽ có ngày thu gặt mùa bội thu ngoài sức tưởng tượng.

Có người ăn mày gõ cửa xin tiền, đôi vợ chồng trẻ đưa cho đứa con mấy nghìn đồng, rồi bảo nó lễ phép biếu người hành khất. Mỗi dịp đi lễ, họ lại đưa cho cháu chút tiền bỏ vô nhà thờ. Những lúc rảnh rỗi, họ luôn nhắc nhở chúng về lòng biết ơn Chúa và mọi người, sống tử tế…sau này đứa con đó đã làm giám mục. Nếu mỗi ngày ta mạnh dạn gieo những yêu thương, điều tốt nho nhỏ như thế, sẽ là sức mạnh biến đổi gia đình, thế giới thành thiên đàng tại thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*