Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TINH THẦN LẠC QUAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XI Thường Niên. Mc 4, 26 – 35

Có lẽ đôi lần ta thất vọng, hụt hẫng không chỉ về người khác, mà còn cả chính mình, bởi có quá nhiều điều mong muốn mà không được toại nguyên. Ngay cả những nỗ lực cố gắng được xem là rất chính đáng, ước muốn để làm một người tốt thật tốt, mà vẫn “chứng nào tật ấy”, sao đời nó bi quan và ảm đạm quá. Một bạn trẻ tâm sự, mãn hạn tù, trở về với cuộc sống, anh quyết tâm làm lại cuộc đời, nhưng những ánh mắt khinh bỉ, xa lánh, đề phòng của mọi người, đã khiến con tim của anh tan nát.

Cũng vậy, chắc có lẽ không chỉ những người chống phá Giáo Hội, hả hê đắng thắng, mà đôi khi cả những kitô hữu cũng có cái nhìn bi quan về Giáo Hội của Chúa, bởi đó đây có những thành phần yếu đuối làm tổn thương Giáo Hội. Các kitô hữu vẫn là thiểu số, bị bách hại, giết chết một cách dã man, nhiều nhà thờ, chủng viện, dòng tu phải đóng cửa vì sự nguội lạnh, thờ ơ tôn giáo, không còn muốn đi lễ, đọc kinh. Phong trào bài giáo sĩ, khước từ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống “khử thiêng, trừ thần”, có vẻ đang thắng thế. Phải chăng Giáo Hội Công Giáo đã đến ngày tàn rồi chăng.

Chắc chắn là không phải vậy. Dụ ngôn hạt giống trong bài Tin mừng hôm nay khẳng định như thế! Ta đừng bao giờ thất vọng về mình, về tha nhân và Giáo hội của Chúa. Cần có cái nhìn lạc quan tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Chỉ cần ta nỗ lực hết mình cộng tác với ơn Chúa, chắc chắn “sau cơn mưa trời lại sáng”. Với ơn Chúa, một chút nhỏ bé thôi, cũng đủ sức mạnh biến đổi hoàn cầu. Tựa như hạt giống, nhỏ bé, được gieo vào lòng đất, âm thầm mọc lên, thành cây, rồi trổ sinh bông hạt ngày mùa. Hãy khởi đi từ những điều nhỏ bé, không vội vàng, nhưng kiên trì, bình tĩnh, tương lai thành công mĩ mãn sẽ phần thưởng lớn nhất cho ta.

Dù Giáo Hội hôm nay có nhỏ bé, ít ỏi về số lượng, tuy vậy, sức mạnh của không nằm ở số đông, nhưng hệ tại ở sự thánh thiện, thần thiêng đến từ Thiên Chúa. Giữa lúc lạc giáo mỗi ngày một gia tăng cuối thế kỷ thứ 12, vậy mà nhờ đời sống thánh thiện của thánh Antôn Pađova, đã đem nhiều người trở về Chúa. Qua đời lúc mới 36 tuổi, nhưng hương thơm và những phép lạ Chúa thực hiện không chỉ khi qua đời, mà lúc còn sống, thánh nhân đã được gọi là vị thánh sống hay làm phép lạ. Giáo hội đã tôn phong ngài làm tiến sĩ của Giáo hội Công Giáo năm 1946.
Xin cho ta một cái nhìn lạc quan tin tưởng về về bản thân, tha nhân và về Giáo Hội của Chúa, đồng thời góp phần làm cho Giáo Hội mỗi ngày lớn mạnh và trường tồn. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*