Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ CHO NHAU YÊU THƯƠNG, BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

14/6 THỨ NĂM TUẦN 10 TN

Mt 5, 20-26.

“Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt” Mt 5, 22)

Chúa Giê-su dặn dò các môn đệ đừng giữ lề luật cách hình thức phô trương bên ngoài, nhưng hãy giữ luật vì quý chuộng lề luật là kim chỉ nam cho cuộc đời đến bến đỗ hạnh phúc bình an. Bình an thật phải là bình an của Đức Công Chính tận căn cội, tận trái tim mình. Luật yêu thương không cho phép chúng ta xúc phạm từ thân thể đến danh dự uy tín của tha nhân. Luật cấm giết người là một chi tiết quan trọng của luật yêu thương. Vì thế không đợi đến việc làm cho người ta phải chết, mới mang tội giết người, mà chỉ cần làm cho anh em mình phẩn nộ, đã đủ bị luận phạt rồi.

Quả thực, có quá nhiều cách giết người mà không cần đến súng đạn, dao búa, hay độc dược…Một sự vô cảm, vô lễ, một lời bất hiếu, đủ làm cho ông bà cha mẹ chết trong đau buồn. Một lời độc địa, lời bịa đặt, phóng đại, lời ác ý đủ làm cho tha nhân chết trong hàm oan. Một ánh mắt thiếu thiện cảm, thiếu nhân từ, thiếu khoan dung đủ giết chết những người đang cần xót thương. Một cử chỉ chừng như vô ý, đủ giết chết một khát khao chân thành. Một ý gian, lời dối, tính toán lọc lừa, một âm mưu bất chính đủ làm chết chính đương sự và cả những người có liên quan. Chúa muốn ta sống luật Yêu Thương từ tận tâm can mình. Hãy nhớ là Chúa biết trong thâm tâm chúng ta đang ước muồn gì, dự định gì, biết tất cả những thành ý và ác ý của chúng ta đối với tha nhân. Hãy luôn có ý ngay lành và cẩn trọng trong từng suy nghĩ, cử chỉ lời nói, để tránh tối đa những xúc phạm đến anh em, và nếu có vô tình xúc phạm, hãy khấn cấp làm hòa với anh em, cho tâm hồn của nhau được bình an.

Lạy Chúa, xin giúp con tránh những lỗi phạm cố tình hay hữu ý làm tổn thương đến anh em con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*