Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỊ THÁNH HAY LÀM PHÉP LẠ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần X Thường Niên
Lễ Kính Nhớ Thánh Antôn.

Chúng ta cùng với Giáo Hội kính nhớ vị thánh lừng danh của cuối thế kỷ thứ 12. Người ta gọi Ngài là vị thánh hay làm phép lạ. Qua con người tốt lành thánh thiện này, Thiên Chúa đã thực hiện rất nhiều điều phi thường, để củng cố đức tin cho người đương thời bấy giờ, và cho cả nhân loại hôm nay, khi suy gẫm về cuộc đời của thánh Antôn Padua.
Ngài sinh vào tháng 8 năm 1195 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trong một gia đình quý tộc, đạo đức, tốt lành. Cha là ông Martinô, mẹ là bà Têrêsa. Thấm nhuần nền tảng tốt lành ấy từ gia đình, đến tuổi khôn, Antôn được đã hứa giữ mình đồng trinh theo gương Đức Mẹ, có một lòng yêu mến người nghèo cách đặc biệt. Năm 10 tuổi, Antôn được giúp lễ, siêng năng cầu nguyện và viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Ma quỷ ghen tức với ngài, nó đến bóp cổ thánh nhân. Không thể kêu tên Chúa Giêsu, cầu liền lấy tay vẽ hình Thánh giá lên bậc đá. Lạ lùng thay, dấu Thánh Giá đã ăn sâu vào đá.
15 tuổi, Antôn vào dòng August, sau 10 năm tu luyện, Antôn được thụ phong linh mục. Sau đó, Chúa soi dẫn Ngài gia nhập dòng thánh Phanxicô. Ngài được Chúa ban cho tài hùng biện, người ta bỏ cả công ăn việc làm, để mong được nghe những lời khôn ngoan từ môi miệng thánh nhân thốt ra. Nhiều kẻ lạc giáo không muốn cho người khác nghe những lời thầy giảng, thánh nhân liền đi ra bờ biển giảng, cá xếp vây, ngóc đầu lên nghe Ngài giảng. Cũng cũng có kẻ bỏ thuốc độc vào thức ăn của Ngài. Nhưng Chúa soi sáng cho ngài biết, thánh nhân liền nói cho kẻ ấy biết âm mưu của nó, rồi làm dấu và ăn ngon lành mà không chết.
Nhờ tài hùng biện của thánh nhân, nhiều bè rối bị khuất phục và ăn năn trở lại cùng Chúa. Sau những ngày tháng miệt mài loan báo Tin mừng của Chúa, Antôn cảm thấy yếu, kiệt sức khác thường. Biết mình chẳng còn sống bao lâu, nên quyết bỏ mọi việc để dọn mình chịu chết, đến ngày 13 tháng 06 năm 1231, Người ngồi vào bàn ăn thì ngất đi. Khi tỉnh lại Người bảo các thầy: “ Tôi chết hôm nay. Xin đem ngay tôi về tu viện” rồi an nghỉ trong Chúa ngay ngày hôm đó. Chỉ 11 tháng sau ngày tạ thế, tháng 5, năm 1232, Đức Giáo Hoàng Grégoa X đã tuyên phong hiển thánh cho Ngài. Năm 1946, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn phong thánh Antôn Pađua làm tiến sĩ Hội Thánh.
Xin thánh Antôn cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta, trở nên những chứng tá của lòng xót thương Thiên Chúa, biết yêu thương nâng đỡ người nghèo khổ, sống lành, sống thánh với tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*