Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON YÊU MẸ

Lm. GIoan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, 13/6/1917 – 2018
Đức Mẹ Hiện Ra Tại Fatima

Dù ở bất cứ nơi đâu, không phân biệt màu da, tuổi tác, hầu hết mọi kitô hữu đều dành cho Đức Mẹ một vị trí tôn kính hết sức đặc biệt, sâu thẳm trong trái tim, như lời của nhạc sĩ Hoàng Vũ “Mẹ ơi! con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la, Mẹ ơi! con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, giờ chết Mẹ thương nhé, chết trong tình yêu Mẹ”. Mẹ chính là tạo vật ưu tuyển mà Thiên Chúa đã thương ban mọi ơn trọng đại, để Mẹ xứng đáng làm mẹ của Chúa Cứu Thế, trở thành người đầu tiên cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ nhân loại.

Không một vị thánh nào mà lại không có lòng sùng kính, mến yêu Đức Mẹ. Yêu mến Đức Mẹ sẽ không bao giờ lầm đường lạc lối, chẳng bao giờ phải mất linh hồn, bởi Mẹ đã được hồn xác về trời, cũng sẽ chuyển cầu ơn lành của Thiên Chúa cho con cái nài van. Mẹ chính là sao mai sáng, phản chiếu Mặt Trời Công Chính là chính Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Yêu Đức Mẹ cũng chính là yêu Chúa Giêsu, nhờ Mẹ qua Mẹ ta đến với Chúa, suối nguồn của lòng xót thương.

Mẹ là nơi nương náu những tội nhân, là Mẹ của lòng xót thương. Yêu mến Đức Mẹ chính là thực thi lời nhắn nhủ của Mẹ “muốn có hòa bình, phải hoán cải đời sống, siêng năng lần chuỗi mân côi, tôn sùng trái tim Mẹ”. Trái tim Mẹ sẽ thắng, chắc chắn là như thế, mọi đối kháng, hiềm khích sẽ tan biến, hòa bình công lý sẽ ngự trị trên vũ hoàn. Chỉ cần:
Nép bên tà áo mẹ hiền
Gởi trao muôn nỗi ưu phiền lo toan
Mẹ thương cầu Đấng Bình An
Trời cao tưới gội đổ tràn phúc ân.

Cùng với Đức thánh cha Phanxicô dâng bản thân và toàn thế giới cho Mẹ Maria, mẹ dấu yêu của từng người chúng ta. Con yêu Mẹ! Mẹ ơi! “Xin Mẹ giữ gìn cuộc sống của chúng con trong vòng tay của Mẹ. Xin chúc phúc và củng cố mọi ước muốn làm điều thiện. Xin khơi dậy và nuôi dưỡng đức tin, nâng đỡ và soi sáng đức cậy, thúc đẩy và linh hoạt đức ái. Xin Mẹ hướng dẫn tất cả chúng con trên con đường thánh thiện. Xin dạy chúng con tình yêu thương của Mẹ, ưu tiên dành cho những người bé nhỏ nghèo hèn, những người bị loại trừ và đau khổ, các tội nhân và những tâm hồn lạc hướng, xin tập họp tất cả dưới sự che chở của Mẹ và giao phó tất cả cho Con Yêu Dấu của Mẹ là Chúa Giêsu của chúng con”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*