Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON LÀ MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

PM Cao Huy Hoàng

12/6 THỨ BA TUẦN 10 TN
Mt 5, 13-16

“Các con là sự sáng thế gian” (Mt 5, 14)

Các môn đệ là những người được Chúa Giê-su kêu gọi, tuyển chọn, giáo huấn, và thấm nhuần tinh thần của Người, Người bảo họ phải là muối ướp đời, phải là ánh sáng soi cho cuộc đời. Muối mặn. Muối không mặn thì không còn là muối nữa. Các môn đệ phải là muối mặn niềm tin, mặn cậy trông tín thác, mặn tình mến yêu, mặn chân lý, mặn đức công chính, mặn hy sinh, mặn ước muốn cho người hạnh phúc, mặn lòng nhiệt thành trao ban, mặn xót thương, mặn đức hiền lành khiêm nhượng, mặn tinh thần phục vụ. Phải mặn tất cả những điều tốt lành thiện hảo thấm nhuần từ lơi dạy và gương sống của Đức Giê-su. Cũng vậy, họ đã được thấm nhuần ánh sáng của Tin Mừng, là ánh sáng chân lý, tình yêu và ơn cứu độ, họ phải trở nên một tạo vật mới có sức phát sáng chiếu giãi cho nhân loại niềm vui thánh khiết và vĩnh cửu của Thiên Chúa. Sống thế nào cho thiên hạ nhận biết và ca tụng Thiên Chúa, là đã nên Muối và ánh sáng cho cuộc đời.

Chúng ta cũng vậy, các Ki-tô hữu, được gọi ra khỏi bóng tối tội lỗi, được ơn thanh tẩy để mặc lấy con người Đức Ki-tô “Mặn và Sáng”, chúng ta cũng phải là những chứng nhân cho Tin Mừng. “Con cóc trong hang. Con cóc nhảy ra. Con cóc ngồi đó. Con cóc nhảy đi”. Bài thơ con cóc có 4 câu, bốn chữ, tưởng chẳng có gì hay ho để nói. Có ngờ đâu, thật quý. Dễ gì bước ra khỏi lòng mình. Quyết định nhảy ra là một quyết định táo bạo. Nhảy ra mới nhìn thấy ánh sáng. Ngồi đó mà chiêm ngưỡng ánh sáng. Và quyết định cuối cùng là không nhảy vào trong hang tối nữa, mà lại nhảy đi trong ánh sáng. Chúng ta hãy quyết tâm không sống trong tội lỗi tối tăm nữa.

Lạy Chúa, xin cho con mặn tình yêu Chúa, sáng chân lý Chúa, và sống cho vinh danh Chúa giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*