Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN ĐƯỢC LÀ ĐỂ CHO ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

11/6 THÁNH BÁC-NA-BA, TÔNG ĐỒ.

Mt 10, 7-13

“Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không”. (Mt 10,  8 )

Chúng ta đã lãnh nhận đức tin, tình yêu, ơn cứu độ cách nhưng không, như những quà tặng quý giá bất cân xứng giữa người cho và người nhận. Vì thế, Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy cho đi những thứ quý giá ấy cho mọi người, cho đi một cách hào phóng, như Thiên Chúa đã cho ta. Đừng quá bận tâm những thứ vật chất lỉnh kỉnh làm nặng nề thêm hành trang, làm chậm đi hoặc cản trở hành trình. Hãy lên đường đi trao ban những gì chúng ta đã nhận được. Đó là ý Chúa Giê-su muốn chúng ta thực hiện ngay hôm nay và cả đời chúng ta.

Hãy trao ban cho người một Đức Tin chân chính, bằng cách sống đức tin ấy ngay trong đời thường của mình. Hãy trao ban Tin Mừng cho mọi người, bằng chính cuộc sống hân hoan vui mừng hy vọng. Hãy trao ban bình an cho mọi người bằng chính cách sống bình an, yêu chuộng đức công chính và xây dựng tình yêu thương hiệp nhất. Là những môn đệ được Chúa sai đi vào đời, không chỉ để nói, để rao giảng, để giới thiệu Chúa bằng lời ngon lời ngọt, lời hoa mỹ, lời hùng biện, lời thâm sâu huyền bí, lời thần học, bác học… nhưng còn phải sống thực, sống có hiệu quả, thuyết phục tất cả những lời mình đã nói, đã rao giảng. Nếu đã nhận được chính con người Đức Giê-su và sự sống của Người, thì cũng hãy cho đi chính mạng sống đời mình, để mọi người được bình an hạnh phúc. Chúa Giê-su đã rao giảng không chỉ bằng Lời, mà còn bằng chính cuộc đời hy sinh, thương khó, chịu chết vì người mình yêu. Chúng ta không thể làm gì khác hơn được. “Nhận nhưng không, cho nhưng không”. Đừng đòi hỏi lợi lộc cho mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con noi gương các thánh Tông Đồ hăng say Loan Tin Mừng bằng đời sống Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*