Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÁM MỐI PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

11/6 THỨ HAI TUẦN 10 TN
Phúc Âm: Mt 5, 1-12

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó” (Mt 5, 3)

Ai sống trên đời này mà không khát khao hạnh phúc. Thế nhưng, tìm đâu ra hạnh phúc thật giữa bao hạnh phúc ảo, hạnh phúc chóng vánh, hạnh phúc phàm tục thấp hèn? Giáo Lý của Chúa Ki-tô dạy chúng ta lội ngược dòng đời. Người ta khát thèm cái giàu có vật chất để hạnh phúc, thì Chúa lại bảo hạnh phúc chính là không dính bén, không lệ thuộc, không phải khát thèm đến nỗi cắm đầu cắm cổ mà chạy theo nó. Người ta tưởng xử với nhau thủ đoạn ác độc để hơn người cho hạnh phúc, thì Chúa lại bảo phúc cho người hiền lành. Không ai muốn đau khổ vì không nhìn ra giá trị của đau khổ, còn Chúa lại bảo phúc cho kẻ chịu đau khổ để người khác được vui sướng. Phúc cho người khát khao điệu thiện, có lòng thương xót, sống trong sạch, ăn ở thuận hòa và chết vì chân lý…tất cả đều đi ngược với cái khát hạnh phúc của con người trần gian.

Lời Chúa chân thật. Hãy cảm nghiệm, hãy thưởng thức cho được cái hạnh phúc thật mà Chúa Giê-su đã dạy, để biết được Lời dạy ấy đích thực là Lời Yêu chúng ta. Không ít người đã cảm nếm được niềm vui hạnh phúc lớn lao, khó kiếm, hạnh phúc khó tả, khó có khi buông bỏ mọi dính bén thế gian chóng vánh này, để lòng hướng tới cái vĩnh cửu là Thiên Chúa. Như thế đó, hạnh phúc thật là sống hiền lành giữa những người độc ác, sống hy sinh giữa những hưởng thu, sống trong sạch giữa những nhớp nhơ, sống công chính giữa những bất chính, sống thương xót giữa những vô cảm, sống an hòa và xây dựng an hòa giữa những ganh ghét thù hiềm… Hãy sống ngược lại với cách sống của trần gian, vì yêu mến Chúa, vì tin Lời Chúa là chân thật, là hạnh phúc thật.

Lay Chúa xin giúp con tìm được nguồn vui hạnh phúc đích thực là thực thi Lời Chúa Giê-su dạy. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*